Người dân Hậu Giang vui mừng khánh thành cầu mới

Thứ Tư, 25/12/2019 17:50  | Nguyễn Hiếu

|

(CAO) Cầu có tên là cầu Sông Lá, được xây dựng bằng bê tông cốt thép nối đôi bờ sông Lá (ấp Long Hòa 1, xã Long Phú, thị xã Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang) sẽ giúp cho việc giao thương, đi lại của bà con nơi đây được thuận tiện.

Ngày 24/12 vừa qua, cây Cầu Sông Lá do Tập đoàn Tân Hiệp Phát tài trợ xây dưng đã chính thức được khánh thành trong niềm hân hoan của bà con nhân dân và chính quyền địa phương.

Trước đây người dân chưa bao giờ nghĩ sẽ có một cây cầu bê tông vững chãi bắc ngang con sông Lá. Lòng sông nơi đây rộng khoảng 30m nên không thể làm cầu tạm bợ được vì bên dưới còn xuồng ghe qua lại, còn nếu xây cầu bê tông kiên cố thì chi phí rất lớn.

Cây cầu bắc qua sông Lá có chiều dài 32m

Hiện nay đường bê tông theo chuẩn nông thôn mới đã được xây dựng vào tận trong ấp, chỉ còn thiếu mỗi cây cầu để kết nối các tuyến đường lại với nhau. Nếu có cây cầu thì việc vận chuyển nông sản của bà con nhân dân địa phương mới được thuận lợi, bởi vì xe ba bánh cũng sẽ vào tận nhà để chở nông sản được, không còn phải cực khổ vận chuyển từng chuyến nhỏ lẻ nữa. Bên cạnh đó con đường đến trường của các em nhỏ cũng được an toàn hơn

Việc xây dựng cây cầu bê tông kiên cố sẽ giúp bộ mặt của địa phương thay đổi về cả kinh tế, văn hóa và xã Long Phú đạt chuẩn nông thôn mới trong thời gian tới. Người dân ở đây rất mong có một cây cầu kết nối giữa ấp Long Hòa 1 của xã Long Phú với khóm Tân Thạnh, phường II (thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng).

Thế nhưng bao năm nay đó vẫn là bài toán nan giải vì kinh phí xây dựng một cây cầu bê tông bắc qua con sông Lá rất lớn, chính quyền địa phương cũng đã tập trung nguồn lực xây dựng hệ thống giao thông nhưng vẫn còn hạn chế.

Buổi lễ khánh thành cầu sông Lá diễn ra sáng ngày 24/12

Trước những khó khăn của địa phương và nhu cầu khẩn thiết của người dân, Tập đoàn Tân Hiệp Phát thông qua CLB Bất động sản TP.HCM (HREC) đã hỗ trợ kinh phí để xây dựng cây cầu cho bà con nhân dân nơi đây.

Cây Cầu Sông Lá vừa được khánh thành có chiều dài 32m, ngang 3m, độ thông thuyền 2.5m, tải trọng 2.4 tấn. Công trình có tổng vốn đầu tư gần 500 triệu đồng. Trong đó, Quỹ an sinh xã hội tỉnh hỗ trợ 80 triệu đồng, chi phí còn lại do Tập đoàn Tân Hiệp Phát tài trợ.

Rất đông bà con nhân dân đã hân hoan trong ngày được đi trên cây cầu bê tông kiên cố. Đặc biệt đây là thời điểm một mùa xuân mới đang về, việc khánh thành cây cầu mang đến cho bà con nhân dân sự phấn khởi, tin tưởng vào một năm mới sẽ có nhiều thay đổi.

Rất đông người dân ngóng chờ giây phút khánh thành cây cầu

Ông Nguyễn Ngọc Cường một người dân hồ hởi chia sẻ trong ngày khánh thành cầu “Xin cảm ơn các cấp chính quyền và Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã tài trợ xây dựng cây cầu cho bà con nhân dân nơi đây, giúp cho việc làm ăn buôn bán, đi lại thuận tiện. Chúng tôi sẽ bảo quản cây cầu thật tốt để không phụ lòng của các mạnh thường quân”.

Việc hỗ trợ kinh phí để xây dựng cây Cầu Sông Lá là một trong nhiều hoạt động có trách nhiệm với cộng đồng xã hội mà Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã thực hiện trong nhiều năm qua, đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng trong quá trình tiến đến xây dựng thương hiệu Việt tồn tại hàng trăm năm và vươn ra thế giới.

Xuyên suốt quá trình 25 năm thành lập và phát triển, Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã thực hiện nhiều chương trình như xây cầu thép dây văng, tặng bò giúp hàng ngàn người dân thoát nghèo, chăm lo cho các gia đình chính sách, tết cho người nghèo trên cả nước,…

Bình luận (0)

Lên đầu trang