Người đàn ông Trung Quốc sống ở Bình Dương dương tính với Covid-19

Thứ Năm, 25/03/2021 21:11

|

(CAO) Tối 25-3, Cơ quan chức năng TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương đã tiến hành phong tỏa một khu vực của khu phố 4, phường An Phú nơi người đàn ông có xét nghiệm dương tính với Covid-19 sinh sống.

Thông tin được một lãnh đạo UBND TP.Thuận An xác nhận. Vị lãnh đạo cho biết người đàn ông này sinh năm 1977, quốc tịch Trung Quốc. Người này sinh sống tại Bình Dương từ trước Tết Nguyên đán Tân Sửu đến nay.

Trước đó ít ngày, người đàn ông này có tới cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh để lấy hàng và tiếp xúc với một số người bên Campuchia, nên nhận định ban đầu khả năng nguồn lây là từ những người này.

Lực lượng chức năng phong tỏa khu vực người đàn ông Trung Quốc sinh sống.

Sau khi nhận được kết quả xét nghiệm có trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, ngành y tế Thuận An đã tiến hành cách ly điều trị. Đồng thời, tiến hành rà soát xác định có 8 trường hợp tiếp xúc gần và đưa vào khu cách ly tập trung; lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Tối 25-3, khu vực xung quanh người này sinh sống đã được cơ quan chức năng phong tỏa. Như vậy sau hơn 50 ngày thì tới nay Bình Dương lại xuất hiện một ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang