Đâm chết người vì “cùng làng mà không bênh”

Thứ Năm, 25/03/2021 16:09

|

(CAO) Ngày 25/3, TAND TP.Hà Nội đã đưa bị cáo Nguyễn Hữu Diện (SN 1979, ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội) ra xét xử về tội Giết người.

Bị cáo Nguyễn Hữu Diện

Theo cáo trạng, Diện làm nghề bán nem. Khoảng 17h ngày 16/8/2020, do có khách đặt mua nem nên Diện mang theo dao nhọn đi bộ sang nhà bà Nguyễn Thị Xuân, là người ở cùng thôn để xin lá chuối về gói nem thịt.

Khi đi qua văn phòng của Công ty TNHH phát triển đầu tư và dịch vụ Thiên Long ở Chương Mỹ, Diện thấy anh Lê Đình Long (SN 1990, ở Chương Mỹ), Giám đốc của công ty đang ngồi nói chuyện với một người khác.

Do trước đó đã có mâu thuẫn, xô xát nên vừa thấy anh Long, Diện tỏ thái độ và đến trước mặt anh này hỏi: “Tại sao việc hôm nọ người cùng làng, cùng nước không bênh thì thôi mà mày lại cầm gạch ném tao”. Lời qua tiếng lại, Diện tát vào mặt anh Long. Bị đánh, anh Long vùng đứng dậy chửi Diện, vung tay về phía trước mặt Diện.

Cho rằng anh Long lao vào để đánh mình, Diện rút dao nhọn đâm 1 nhát vào vùng ngực trái của anh Long làm nạn nhân gục xuống. Gây án xong, Diện rút dao khỏi ngực nạn nhân, bỏ chạy về nhà, giấu con dao tại khe nhà của Diện và nhà hàng xóm rồi lấy xe máy bỏ trốn.

Anh Long được mọi người đưa đi cấp cứu, nhưng do vết thương nặng, bị mất máu cấp không hồi phục nên đã tử vong. Đến khoảng 21h cùng ngày, Diện đến Công an huyện Chương Mỹ đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

Sau khi xem xét các tình tiết và nội dung vụ án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hữu Diện mức án tù chung thân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang