Phường 5, quận Gò Vấp:

Nhiều mô hình hay, hiệu quả trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Thứ Ba, 20/08/2024 08:47

|

(CAO) Chiều 19/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (Ban Chỉ đạo 138) Phường 5, quận Gò Vấp đã tổ chức Ngày hội "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc".

Đây là hoạt động hưởng ứng phong trào thi đua sôi nổi, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9; 79 năm ngày truyền thống của lực lượng Công an nhân dân Việt Nam và 19 năm “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” tại địa phương.

Tại ngày hội, Ban Chỉ đạo 138 đã báo cáo sơ kết công tác phòng, chống tội phạm, phòng chống ma túy, mua bán người và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Phường 5 có đặc điểm dân cư phức tạp, với đa số là người lao động nhập cư. Cùng với sự phát triển nhanh chóng của các hoạt động kinh tế, tình hình tội phạm và tệ nạn xã hội tại đây có xu hướng gia tăng. Năm 2024, Phường 5 được xác định là địa bàn trọng điểm phức tạp về trật tự, an toàn xã hội cần chuyển hóa.

Trong thời gian qua, cấp ủy và chính quyền Phường 5 đã nhận thức sâu sắc và quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả công tác bảo vệ an ninh chính trị và giữ gìn trật tự an toàn xã hội. Công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của nhân dân về an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy và Đề án 06... được chú trọng; đồng thời vận động Nhân dân chủ động đấu tranh, củng cố và phát huy hiệu quả các mô hình dân vận, tự quản đảm bảo an ninh trật tự.

Kết quả đã được thể hiện rõ rệt qua việc Phường 5 đã kiềm chế và kéo giảm số vụ phạm pháp hình sự, đồng thời chuyển hóa một số điểm phức tạp về trật tự và tệ nạn xã hội (Khu phố 1 được chọn là địa bàn không có tội phạm và tệ nạn về ma túy).

Nhiều mô hình hay đã được triển khai hiệu quả như "Lắp camera giám sát ANTT"; mô hình 5+1, "Cảm hóa, giáo dục, giúp đỡ người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư"; mô hình "Tổ liên gia an toàn PCCC" và “Điểm chữa cháy công cộng". Việc cấp CCCD diện thường trú và tạm trú tại phường đã đạt gần 100%.

Nhân dân Phường 5, Q.Gò Vấp tham dự Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Thời gian tới, Phường 5 sẽ tiếp tục thực hiện hiệu quả Chiến lược quốc gia về phòng, chống tội phạm giai đoạn 2016-2025 và tầm nhìn đến năm 2030; phối hợp cùng các ban, ngành đẩy mạnh tuyên truyền cán bộ, đảng viên và Nhân dân chủ động phòng ngừa, đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu chống phá của các thế lực thù địch và tệ nạn xã hội.

Phường cũng sẽ ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin và mạng xã hội vào công tác tuyên truyền, đồng thời tăng cường phong trào thi đua, khen thưởng cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Nhân dịp này, Đảng ủy, UBND và MTTQ Phường 5 đã tặng hoa chúc mừng 79 năm ngày truyền thống của lực lượng Công an nhân dân Việt Nam đến Công an Phường 5 và khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Đảng ủy, UBND và Ủy ban MTTQ Phường 5 tặng hoa mừng Ngày truyền thống CAND đến Công an Phường 5
Các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2024 được khen thưởng

Bình luận (0)

Lên đầu trang