(CAO) Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) năm 2025 với chủ đề “Đà Nẵng – Kỷ nguyên mới” cùng các chuỗi các sự kiện đồng hành, sản phẩm du lịch hứa hẹn mới mẻ hơn, đẳng cấp hơn và có nhiều bất ngờ.
Sáng 08/01, UBND TP.Đà Nẵng và Tập đoàn Sun Group tổ chức họp báo khởi động DIFF 2025 và chuỗi các sự kiện đồng hành.
Bà Nguyễn Thị Anh Thi - Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho biết, qua 12 lần tổ chức, DIFF đã khẳng định là lễ hội đẳng cấp quốc tế, góp phần đưa Đà Nẵng trở thành thành phố của sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á.
Bà Nguyễn Thị Anh Thi - Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng phát biểu.
DIFF cũng là lý do chủ yếu khiến lượng khách về Đà Nẵng ngày càng tăng. Năm 2008, DIFF chỉ đón hơn 1,2 triệu lượt khách du lịch, doanh thu chỉ hơn 810 tỷ đồng. Sau 12 lần tổ chức, thành phố đã nâng tầm thành lễ hội quốc tế, đón được gần 11 triệu lượt khách, doanh thu du lịch gần 38.000 tỷ đồng. Riêng DIFF 2024 với hơn 1,5 triệu lượt, doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống, lữ hành trong tháng 6/2024 đạt 16.344 tỷ đồng.
Ông Huỳnh Nam Thắng – Phó Chủ tịch, Tổng Giám đốc Sun Group vùng miền Trung cho biết, DIFF 2025 hứa hẹn mới mẻ, đẳng cấp hơn và có nhiều bất ngờ. DIFF đã trở thành lễ hội mang thương hiệu riêng và biến Đà Nẵng trở thành “thành phố pháo hoa”.
Tập đoàn Sun Group vinh dự và tự hào được đóng góp vào sự thành công của DIFF, vào hành trình kiến tạo thương hiệu “thành phố pháo hoa” Đà Nẵng, từng bước nâng tầm, đưa thương hiệu đó ngày càng vươn cao, vươn xa hơn.
Những hình ảnh pháo hoa bên sông Hàn ở “thành phố pháo hoa” Đà Nẵng.
khu du lịch Bà Nà Hill luôn thu hút đông đảo du khách trên thế giới.
Với chủ đề “Đà Nẵng – Kỷ nguyên mới”, DIFF 2025 là mùa pháo hoa dài nhất, lớn nhất trong lịch sử DIFF, với số đêm thi và đội thi nhiều nhất, mang những trải nghiệm đỉnh cao và đầy cảm xúc cho khán giả nhờ sự sáng tạo đột phá về công nghệ kết hợp với những màn trình diễn nghệ thuật, âm nhạc, thể thao ấn tượng.
Ngoài DIFF, Tập đoàn Sun Group thực hiện chuỗi các sự kiện đồng hành, các sản phẩm du lịch mới mẻ, độc đáo, góp sức nâng cao sức cạnh tranh cho du lịch Đà Nẵng.
“Chúng tôi kỳ vọng sẽ góp phần đưa Đà Nẵng trở thành “Điểm đến đáng ghé thăm nhất châu Á năm 2025 đúng như bình chọn của Tạp chí Timeout. Thương hiệu DIFF sẽ ngày càng vươn xa, tạo dấu ấn mới trong quá trình phát triển, hội nhập và khẳng định vị thế của Đà Nẵng”, ông Thắng bày tỏ.
Đại diện Tập đoàn Sun Group thông tin về các đội thi, thời gian, các cuộc thi tài pháo hoa tại DIFF 2025.