Nữ nhân viên thẩm mỹ dương tính COVID-19, Huế kích hoạt khẩn trương

Thứ Bảy, 08/05/2021 17:42  | Hoàng Quân

|

(CAO) Nữ nhân viên làm việc tại thẩm mỹ viện Quốc tế AMIDA (Đà Nẵng), quê Quảng Trị được công bố dương tính Covid-19 và cách ly tại Thừa Thiên Huế.

Chiều 08/5, Bộ Y tế công bố chính thức Thừa Thiên Huế có 1 bệnh nhân (BN) dương tính với SARS-CoV-2. BN số 3211 tên V.L.P.A. (nữ, 23 tuổi; quê thôn Mỹ Chánh, xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng, Quảng Trị).

Chị V.L.P.A. làm việc tại Công ty TNHH Quốc tế AMIDA – Thẩm mỹ viện Quốc tế AMIDA (trụ sở 222 Phan Châu Trinh, P.Bình Hiên, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng). Đến 17 giờ ngày 08/5, tại Thẩm mỹ viện Quốc tế AMIDA đã có 4 nữ dương tính với COVID-19.

Lịch trình tiếp xúc của bệnh nhân số 3211 tên V.L.P.A. (nữ, 23 tuổi; quê thôn Mỹ Chánh, xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng, Quảng Trị).

Chị V.L.P.A. tạm trú tại 172 Trần Cao Vân (P.Thanh Khê Tây, Q.Thanh Khê, Đà Nẵng); BN rời khỏi Đà Nẵng về Quảng Trị ngày 05/5/2021 và đến khám tại Trung tâm Y tế huyện Phong Điền (Thừa Thiên Huế) lúc 13 giờ ngày 07/5/2021.

Ngay sau khi phát hiện ca nghi ngờ dương tính với SARS-CoV-2, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế họp khẩn vào sáng 8/5/2021. Ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng Ban Chỉ đạo COVID-19 tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tập trung thực hiện các giải pháp:

Tập trung toàn bộ lực lượng, cấp tốc truy vết F1 với phương châm “Phát hiện đến đâu cách ly đến đó”; lấy mẫu xét nghiệm nhanh nhất. 2. Kích hoạt hệ thống đăng ký người từ các địa phương có dịch đến Thừa Thiên Huế từ 12 giờ ngày 09/5. Yêu cầu các địa phương phải túc trực 24/7 để giải quyết thủ tục chấp thuận cho công dân về địa phương. Sở Y tế thường xuyên cập nhật danh sách địa phương có dịch theo công bố của Bộ Y tế để các địa phương thực hiện.

Kích hoạt lại tất cả 8 chốt kiểm tra y tế liên ngành để kiểm soát người và phương tiện đến Thừa Thiên Huế. Thực hiện việc cấp thẻ cho phương tiện qua địa bàn tỉnh như đã triển khai trước đây.

Cho học sinh, sinh viên toàn tỉnh nghỉ học từ chiều 08/5/2021 cho đến khi có thông báo mới. Thực hiện giãn cách xã hội tại thị trấn Phong Điền, xã Phong Thu, xã Phong Hòa (huyện Phong Điền) và thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc) từ 0 giờ ngày 09/5/2021. Tạm dừng tất cả các chuyên xe buýt từ Lăng Cô đến TP.Huế và ngược lại, các chuyến xe buýt từ Phong Điền đến TP.Huế và ngược lại; dừng tất cả vận tải hành khách từ các địa phương có dịch đến tỉnh.

Yêu cầu người dân hạn chế ra khỏi nhà nếu không cần thiết và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; không tập trung quá 20 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang