Lùm xùm chương trình “Kết nối yêu thương” tại Đà Nẵng

Thứ Sáu, 05/07/2019 10:34  | Hoàng Quân

|

(CAO) Nhiều cơ quan báo chí tại Đà Nẵng phản ứng mạnh khi Ban tổ chức (BTC) chương trình “Kết nối yêu thương” tự ý đưa logo, thông tin lên chương trình. Chương trình giới thiệu nhiều “ban bệ” trung ương, địa phương, các nghệ sĩ lớn, doanh nhân…

Vào ngày 4 và 5-7, một số Văn phòng đại diện các cơ quan báo chí đóng tại TP.Đà Nẵng có văn bản gửi đến các cơ quan chức năng về sự việc bị BTC chương trình “Kết nối yêu thương” tự ý sử dụng logo của mình trong các băng rôn, cờ phướn treo ngoài đường, trên thông báo cáo chí, trên thư mời gửi hàng trăm doanh nghiệp, các cơ quan chức năng, báo chí; đồng thời đề nghị làm rõ một số dấu hiệu bất thường của chương trình kêu gọi hỗ trợ làm từ thiện.

Băng rôn có tên nhiều báo đài

Trước đó, nhiều cơ quan báo chí nhận được thư mời, thông cáo báo chí về Chương trình “Hành trình kết nối yêu thương số 12” với những thông tin có “cánh” của BTC: danh sách khách mời có nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo TƯ, các địa phương… Chương trình đã được tổ chức qua 11 lần tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước.

Ông Đinh Trọng Vỹ - Giám đốc Công ty CP Xã Hội Hành Trình Kết Nối Yêu Thương Việt Nam (đơn vị tổ chức) phân trần: “Đầu mối liên hệ, chuyện tiền bạc, hợp đồng quảng cáo, đưa tin… ra sao đều thuộc phần của anh Nguyễn Đào Bình – Tổng Biên tập Báo Thương hiệu và Pháp luật. Sau khi báo, đài đưa tin thì anh Bình sẽ tùy cơ mà hỗ trợ báo chí. Báo đài đến là để đưa tin chứ không phải bảo trợ thông tin. Nếu căng quá thì chúng tôi tháo logo các đơn vị ra. Mục đích cũng vì từ thiện, giúp người nghèo” (!?)

Ông Nguyễn Đào Bình và lãnh đạo một số báo, tạp chí tham dự chương trình cũng thuộc thành phần BTC. Và vào tối 4-7, tại tiệc liên hoan gặp gỡ với các nhà tài trợ, doanh nhân tại Nhà hàng Bé Anh (đường Hồ Nghinh, Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng), các băng rôn, cờ phướn… có logo các báo, đài đã được tháo dỡ. Chương trình có tiệc, giới thiệu công nghệ 4.0 kết nối cộng đồng cùng nhau phát triển của mạng xã hội từ thiện, giới thiệu clip các hoàn cảnh khó khăn, kêu gọi các nhà hảo tâm, đấu giá gây quỹ từ thiện, giao lưu, chia sẻ của doanh nhân...

Một số khách "VIP" giao lưu vào tối 4-7

“Hơn 50 cơ quan thông tấn báo chí, cùng 100 đại sứ Hành Trình Kết Nối Yêu Thương. Họ là Hoa hậu, Hoa khôi, diễn viên, ca sĩ, người mẫu, doanh nhân thành đạt và hơn 2.000 doanh nghiệp cả nước. BTC kêu gọi các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và cộng đồng xã hội cùng chung tay giúp đỡ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trên địa bàn TP thông qua Quỹ bảo trợ trẻ em TP Đà Nẵng. Chương trình sẽ đi trao nhiều suất quà cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viên Ung bướu Đà Nẵng, người nghèo các quận, huyện tại Đà Nẵng và nhiều địa phương khác. Chương trình sẽ trao là 926 triệu đồng và 6 tỷ đồng giá trị bảo hiểm” – nội dung thư mời, thông cáo báo chí.

Bà Nguyễn Thị Phượng - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) cho biết, Sở nhận được văn bản của các cơ quan báo chí và sẽ phối hợp, tổ chức làm việc với BTC để làm rõ.

Một tiết mục văn nghệ.

Ông Huỳnh Văn Hùng - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao (VH&TT) Đà Nẵng cho biết thêm: “Về nội dung thì BTC đã xin phép Sở và được đồng ý. Còn về quảng cáo, bảo trợ thông tin thì họ nói là có làm việc với một số đơn vị truyền thông rồi, kết quả ra sao vẫn không rõ. Chúng tôi đang cho Thanh tra Sở kiểm tra, xử lý”.

Theo ông Trần Công Nguyên - Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Đà Nẵng, Sở chỉ phối phối hợp với BTC thực hiện chương trình vào tối 5-7 tại Nhà hát Trưng Vương. Sở LĐTB&XH chỉ giới thiệu, kết nối trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn đến để chương trình trao quà, còn nội dung, hình thức chương trình ra sao, Sở không phụ trách.

Ngày 5-7, ông Lê Trung Chinh – Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho biết, đã giao Sở VH&TT chỉ đạo Thanh tra Sở kiểm tra các nội dung báo chí phản ánh, xử lý sai phạm nếu có; báo cáo về UBND TP; phối hợp với Sở LĐ-TB&XH xử lý các vi phạm, không truyền hình trực tiếp trên Đài PTTH Đà Nẵng.

Thực khách tại chương trình gala dinner

Bình luận (0)

Lên đầu trang