Tâp huấn kỹ năng thoát hiểm cho “chiến sỹ Hoa phượng đỏ”

Thứ Năm, 04/07/2019 15:32

|

(CAO) 500 "chiến sỹ Hoa Phượng đỏ" là Đoàn viên thanh niên, học sinh của các trường THPT trên địa bàn quận 6 đã được tập huấn các kỹ năng và diễn tập thoát hiểm, cứu nạn cứu hộ khi gặp sự cố hỏa hoạn tại sáng 4-7-2019.

Đây là chương trình do Phòng Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy và Cứu nạn Cứu hộ (PCCC & CNCH) Công an TP.HCM phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Học sinh, sinh viên TP, Quận đoàn quận 6 và Hội Liên hiệp Phụ nữ quận 6 thực hiện.

Trong chương trình, các “chiến sỹ nhí” được trang bị những các kỹ năng cần thiết như: cứu người bằng tay không, kỹ thuật leo thang dây thoát hiểm, kỹ thuật thoát hiểm bằng ròng rọc thả chậm… từ những cán bộ chiến sỹ cảnh sát PCCC & CNCH có chuyên môn nghiệp vụ.

Lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH CATP hướng dẫn kỹ năng cứu người bằng tay không

Ngoài ra, các em còn được tham gia nhiều tình huống giả định khi có hỏa hoạn để tạo phản xạ phù hợp nhằm kịp thời ứng phó khi có sự cố trong thực tế. Tại đây, các em còn được học cách sử dụng thành thạo các thiết bị, phương tiện chữa cháy tại chỗ.

Học sinh thực hành kỹ thuật leo thang dây thoát hiểm
Luyện tập kỹ năng thoát hiểm bằng ròng rọc thả chậm

Đây là những kiến thức thiết thực nhằm giúp các bạn trẻ không bị thụ động khi gặp sự cố cháy nổ, đồng thời còn có thể tự cứu mình và giúp đỡ những người xung quanh. “Trong chuyên đề này, em đã học được nhiều điều cần thiết trong cuộc sống như cứu người bị nạn như thế nào mới đúng, hay thoát hiểm bằng ròng rọc thả chậm…”, em Nguyễn Tấn Lợi (học sinh trường THPT Nguyễn Tất Thành) cho biết.

Giả định tình huống hỏa hoạn xảy ra tại phòng học

Trao đổi với phóng viên, Thiếu tá Nguyễn Chí Thành - Phó đội trưởng Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH CATP chia sẻ: Công tác tuyên truyền cho các em là cực kỳ quan trọng nhằm giảm thiểu thiệt hại khi có hỏa hoạn xảy ra. Các học sinh đã rất hứng thú, tích cực trong buổi tập huấn và đã biết những bước thoát hiểm cơ bản, có thể ứng dụng trong thực tế.

Đoàn viên thanh niên, học sinh chụp hình lưu niệm cùng các đơn vị tổ chức

Bình luận (0)

Lên đầu trang