Vụ trò chơi gây “phản cảm”: Xuất phát từ Nhật và ngoài tầm kiểm soát

Thứ Sáu, 24/08/2018 11:33  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Đó là phát biểu của thầy Trần Văn Minh, Hiệu trưởng Trường THPT - THSP Đại học Cần Thơ cho biết tại buổi họp báo diễn ra vào trưa ngày 24-8 tại trường.

Nhà trường họp báo thông tin vụ việc.

Theo thầy Minh, trong ngày 19-8, tại khuôn viên Trường Đại học Cần Thơ có diễn ra hoạt động trò chơi chuyền thẻ bằng mặt. Nội dung một người nằm xuống rồi để thẻ lên bất cứ vùng nào trên mặt, rồi 2 người giữ chiếc thẻ lăn qua một vòng chuyền cho người khác.

“Khi tiến hành trò chơi đến trạm 3 các lớp ùa về rất đông. Theo quy định nam chơi riêng, nữ chơi riêng nhưng các em vui và đông quá trong khi đó có áp lực về thời gian dẫn đến xô bồ nam nữ chơi chung gây hành động phản cảm”, thầy Minh thông tin.

Trò chơi chuyền thẻ bằng mặt gây phản cảm.

Cũng theo thầy Minh, trò chơi chuyền thẻ bằng mặt xuất phát từ Nhật và học sinh bên ấy cũng tham gia. Đoàn Trường THPT – THSP được Đoàn trường Đại học Cần Thơ chuyển giao trò chơi để học sinh tham gia vì các em đã lơn, phù hợp. Tuy nhiên khi đưa ra áp dụng đã xảy ra bất cập.

“Khi diễn ra có em M.K quay clip lại để làm kỷ niệm, rồi sau đó đưa lên mạng. Một số thông tin bị cường điệu, suy diễn như: Không chơi sẽ bị hạ hạnh kiểm, quay clip lên bị kỷ luật… Đối với học sinh đến thời điểm này chưa gây ra hậu quả gì nghiêm trọng. Sau khi xuất hiện thông tin nhà trường có động viên giáo viên, học sinh. Các em vào trường là học sinh giỏi, thi điểm rất cao…”, thầy Minh cho biết.

Kết thúc buổi họp báo hiệu trưởng nhận trách nhiệm vì thiếu giám sát dẫn đến việc xuất hiện thông tin gây phản cảm.

Như CAO thông tin, ngày 20-8, trên trang Fanpage của Trường THPT - THSP Đại học Cần Thơ xuất hiện hình hình ảnh và video ghi lại cảnh nhiều học sinh cùng tham gia một trò chơi tập thể.

Theo quan sát, trò chơi có sự tương tác giữa học sinh nam và nữ mang tính phản cảm, gây bức xúc cho người xem. Các học sinh nam nữ ôm nhau và chuyền bằng môi một chiếc thẻ mỏng. Sau khi chuyền xong các học sinh lăn cù rồi chuyền cho người kế bên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang