Bé trai 2 tháng tuổi 'chiến đấu' với nhiều bệnh bẩm sinh phức tạp

Thứ Năm, 23/08/2018 07:05  | Ngô Đồng

|

(CAO) Bé trai hơn 2 tháng tuổi nhập viện trong tình trạng nhiễm trùng, viêm ruột, suy dinh dưỡng, mắc nhiều bệnh bẩm sinh cùng lúc, phình đại tràng bẫm sinh, sứt môi, hở hàm ếch.

Chị Lý Ngọc Thành (34 tuổi, ngụ ấp Chợ, xã Nhơn Phú, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long), mẹ bệnh nhi cho biết, chị đã từng phải nhiều lần mang con lên TP.HCM để điều trị bệnh nhưng do kinh tế khó khăn, con của chị lại mang nhiều căn bệnh bẩm sinh: suy dinh dưỡng, viêm đại tràng, phình đại tràng bẩm sinh, sứt môi, hở hàm ếch… nên chị gặp vô vàn khó khăn và không có điều kiện phẫu thuật cho con.

Chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn của chị, Bệnh viện Quốc tế City đã hỗ trợ toàn bộ kinh phí điều trị bệnh cho bé. Bệnh nhi được điều trị nội khoa, các bác sĩ tiến hành nâng đỡ tổng trạng bé trong 3 tuần từ 2,2kg lên 3,2kg để có thể trải qua cuộc phẫu thuật.

BS cho biết, sau khi thể trạng của bé ổn định đã được tiến hành phẫu thuật cắt đoạn ruột vô hạch, hạ đại tràng qua ngã hậu môn.

Sau hơn 1 giờ, êkip bác sĩ đã tiến hành cắt đoạn ruột vô hạch dài 13cm cho bé.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật
Êkip bác sĩ đã tiến hành cắt đoạn ruột vô hạch dài 13cm cho bé.

Hiện tại, bé đã tự thở, được nuôi ăn bằng đường tĩnh mạch. Bác sĩ vẫn tiếp tục theo dõi và chăm sóc hậu phẫu.

Được biết, sau khi sức khỏe của bé tốt hơn, các phẫu thuật điều trị sứt môi và hở hàm ếch sẽ được tiến hành

Phình đại tràng bẩm sinh là bệnh ảnh hưởng quá trình tống xuất phân của trẻ ngay từ sau sinh. Bệnh lý này là bẩm sinh, hậu quả của việc thiếu vắng các tế bào thần kinh trong cơ và dưới niêm của ruột ở trẻ, dẫn đến sự tắc nghẽn ở ruột già do sự chuyển động của cơ ruột quá kém.

Trẻ sơ sinh bị bệnh phình đại tràng bẩm sinh thường có biểu hiện chậm tiêu phân su sau khi sinh (tiêu phân su sau 24 giờ sau sinh), sau đó trẻ thường xuyên bị tiêu bón, bụng chướng, thỉnh thoảng có những đợt tiêu lỏng phân xấu hôi do viêm ruột. Ngoài ra, trẻ có thể chậm lên cân, da niêm nhợt nhạt do thiếu máu.

Cứu sống bé trai bệnh tim bẩm sinh phức tạp mắc sốt xuất huyết, ói ra máu
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang