Ấm áp 'bữa ăn đầu năm' cho bệnh nhi phải đón Tết ở bệnh viện

Thứ Bảy, 17/02/2018 18:45

|

(CAO) Chiều 17-2 (mùng 2 Tết), chương trình 'Bữa ăn đầu năm' ấm áp đã đến với khoảng 30 bệnh nhi và người thân tại khoa Nhi của BV Ung Bướu TP.HCM.

Các món ăn: bánh tét, chả giò, chả lụa, trái cây, sữa,... đều do các mạnh thường quân, tình nguyện viên góp lại nhằm mang lại không khí tết cho các bệnh nhi và người thân không thể về quê đón tết cùng gia đình.

Các bệnh nhi và ba mẹ của mình được "ăn Tết" trong không khí ấm cúng dù đang ở bệnh viện. Niềm vui được nhân đôi khi các bé được nhận những bao lì xì đỏ thắm từ các mạnh thường quân đến thăm với biết bao tình cảm yêu thương. Ngoài ra, các em còn được trao tặng đồ chơi và thưởng thức các tiết mục văn nghệ.

Hoạt động thường niên này cũng sẽ được tiếp tục diễn ra tại khoa Ung bướu huyết học Bệnh viện Nhi Đồng 2 vào chiều mùng 4 tết.

Các mạnh thường quân chuẩn bị bữa cơm đầu năm ấm cúng cho các bệnh nhi và thân nhân.
Hoạt động Bữa ăn đầu năm nhằm chia sẻ không khí ngày Tết cùng các gia đình bệnh nhi phải ở lại bệnh viện.

Tại bệnh viện, những ông bố, bà mẹ có con nằm điều trị tại đây chỉ tập trung tìm mọi cách để chữa trị cho con, dường như không nghĩ gì đến Tết. Còn các bé thì buồn thiu vì Tết đến mà không được đi chơi với bạn bè, không được đi đến gia đình cô, dì, chú, bác... để nhận phong bao lì xì như các năm trước nữa. Nhiều bệnh nhi vật lộn từng ngày, từng giờ với bệnh tật... Sự đau đớn, mệt mỏi, cảm giác buồn tủi của các bé ung thư phải ăn Tết bệnh viện vơi đi nhiều trước tình cảm ấm áp của y bác sĩ, mạnh thường quân và các bạn tình nguyện viên.

Bệnh nhi và phụ huynh cùng quây quần ấm cúng không khí gia đình.
Sự đau đớn, mệt mỏi, cảm giác buồn tủi của các bé ung thư phải ăn Tết bệnh viện vơi đi nhiều trước tình cảm ấm áp của y bác sĩ, mạnh thường quân và các bạn tình nguyện viên.

Phần lớn trẻ bị ung thư đang điều trị tại đây đều thuộc gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Mang trong mình căn bệnh quái ác, những em bé này thường xuyên phải sống trong bệnh viện với án tử treo lơ lửng.

Những bệnh nhi 'đầu trọc' mang cả bình truyền dịch đi vui chơi ngày Tết thiếu nhi
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang