Mang Tết đến bệnh nhi đang gồng mình chiến đấu với bệnh tật

Thứ Sáu, 02/02/2018 14:50  | Ngô Đồng

|

(CAO) Trong không khí Xuân gần kề, ai cũng mong đoàn tụ sum vầy nhưng rất nhiều bệnh nhân trong đó có nhóm bệnh nhi đang phải gồng mình chiến đấu với bệnh tật, và rất nhiều người bệnh nặng phải ở lại 'ăn tết trên giường bệnh'.

Sáng 2-2, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu cùng GS Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế đã đến thăm hỏi, chúc tết các y bác sĩ tại BV Nhi Đồng 1. Ngay sau đó, bà đến khu điều trị nội trú, thăm hỏi, tặng quà cho các bệnh nhi đang được chăm sóc tại đây.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu chia sẻ: “Ngày Tết Cổ Truyền của dân tộc đã gần kề, trong khi mọi người, mọi nhà đều hân hoan chuẩn bị đón Tết, vui xuân thì một nhóm người kém may mắn lại phải đương đầu với nhiều khó khăn về vật chất, thiếu thốn tinh thần và cả những đau đớn về thể xác do ốm đau, bệnh tật”.

Cũng theo bà Thu, chăm lo cho những gia đình chính sách, gia đình nghèo, cận nghèo, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn… mỗi dịp tết đến là hoạt động thường niên của thành phố. Năm nay, thành phố dự kiến sẽ huy động khoảng 700 tỷ đồng từ ngân sách và các nguồn tài trợ xã hội để chăm lo cho những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn kể trên.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu thăm hỏi, trao quà tết, động viên tinh thần, chia sẻ nỗi đau với các cháu và gia đình

Xúc động sau khi nhận món quà tết được Phó chủ tịch TP.HCM trao tặng, anh Nguyễn Thanh Hiền (36 tuổi, ngụ tại Vĩnh Long) chia sẻ: “Con tôi vừa chào đời thì chẳng may mắc căn bệnh tim bẩm sinh, mới 10 ngày tuổi bác sĩ đã phải mổ gấp để cứu bé. Năm hết, tết đến những tưởng con chào đời sẽ mang lại nhiều niềm vui nhưng không ngờ bệnh của bé khiến cả gia đình ăn không ngon, ngủ không yên. Được bà Nguyễn Thị Thu đến tận giường bệnh thăm hỏi lại có thêm phần quà động viên, tôi cảm giác như hai bố con đang có thêm nghị lực để chiến đấu với bệnh tật”. 

GS Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM trao quà cho các bệnh nhi

Với tinh thần “vui xuân không quên nhiệm vụ”, BS Nguyễn Thanh Hùng, Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1 cho hay: “Dự kiến Tết năm nay bệnh viện sẽ có khoảng 700 cháu bệnh nặng phải ở lại 'ăn tết trên giường bệnh', bên cạnh đó là nhóm bệnh nhân cần được chăm sóc khi chẳng may bị tai nạn, đau ốm cần được cấp cứu, điều trị. Để đảm bảo các hoạt động khám chữa bệnh thông suốt 24/24 giờ bệnh viện sẽ duy trì mỗi ca trực khoảng 200 nhân sự, y bác sĩ bố trí ở tất cả các khoa, riêng khoa Cấp cứu, Hồi sức phải đảm bảo trực “3 ca 4 kíp” phục vụ bệnh nhân.

Tại Khoa Nhi BV Ung Bướu TP.HCM, các y bác sĩ, mạnh thường quân, tình nguyện viên cũng đã tất bật chuẩn bị hoa mai, hoa đào,... ở các phòng bệnh, đặc biệt là tại căn phòng dành làm lớp học cho cá bệnh nhi ung bướu để động viên tinh thần các bé. Các bé cũng đang háo hức tập dợt các tiết mục văn nghệ...

Các bệnh nhi tại BV Ung Bướu TP.HCM
Vượt qua đau đớn, những đứa trẻ với mái đầu trọc, có bé phải băng một mắt, bé thì tay lủng lẳng ống truyền dịch,... tham gia các hoạt động chuẩn bị cho ngày Tết khiến ai cũng phải chạnh lòng thương.
Phần lớn trẻ bị ung thư đang điều trị tại đây đều thuộc gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Mang trong mình căn bệnh quái ác, nhưng em bé này thường xuyên phải sống trong bệnh viện với án tử treo lơ lửng.
Được biết, mỗi khi tết đến xuân về, thay vì sum họp cùng gia đình thì rất nhiều trẻ bị ung thư phải ở lại ăn tết trên giường bệnh của bệnh viện.
Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Thu ân cần động viên bệnh nhi vui vẻ, sớm được lành bệnh
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang