Ngăn chó cắn nhau, người đàn ông bị chó cắn lại tử vong

Thứ Năm, 23/08/2018 10:08  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Thấy hai con chó cắn nhau, người đàn ông 49 tuổi vào can ngăn liền bị chó quay lại cắn vào cổ tử vong.

Thông tin này được bác sĩ Dương Ngọc Thắng - khoa Phẫu thuật Tim mạch và lồng ngực Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Hà Nội xác nhận vào sáng 23-8.

Theo bác sĩ Thắng, bệnh viện vừa tiếp nhận cấp cứu cho một nam bệnh nhân bị chó cắn, nhưng do thương tích quá nặng nên không thể qua khỏi.

Người này được xác định là anh N.V.M (49 tuổi, ở Thanh Xuân, Hà Nội) nhập viện sau khi bị chó béc giê tấn công. Thời điểm anh M. bị chó tấn công, chân anh bị mất một chân do tai nạn giao thông.

Khi thấy 2 con chó nhà cắn nhau, anh cầm nạng đánh để can ngăn, thấy vậy, cả 2 con chó quay lại cắn chủ vào vùng cổ. Khi bị cắn, bệnh nhân rơi vào tình trạng máu chảy rất nhiều từ vết thương, được đưa vào sơ cứu cầm máu tại bệnh viện gần nhà rồi chuyển thẳng đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Anh M. được đưa đến bệnh viện trong tình trạng sốc rất nặng do mất máu cấp, hôn mê sâu, huyết áp và mạch ngoại vi không đo được, băng vết thương sũng máu. Qua kiểm tra có 2 vết thương ở vùng cổ bên phải, mép nham nhở - nằm trên đường đi của bó mạch cảnh (mạch máu chính nuôi não) đang tiếp tục chảy máu.

Do sốc quá nặng trước mổ, mất tri giác và hôn mê sâu, không còn khả năng điều trị, nên gia đình đã xin đưa bệnh nhân về nhà sau ca phẫu thuật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang