Vụ nhóm bệnh nhân Covid-19 nhập cảnh trái phép: Thêm 3 phụ nữ, 2 người đến TPHCM

Thứ Năm, 31/12/2020 13:15  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 31-12, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh An Giang đã có thông cáo báo chí về kết quả điều tra, xác minh bước đầu các đối tượng liên quan BN 1440 nhập cảnh trái phép.

Theo đó, ngoài 6 người như đã thông tin, nhóm này còn có 3 người phụ nữ khác nhập cảnh trái phép từ Campuchia.

Qua điều tra, các lực lượng chức năng tỉnh An Giang phát hiện ngoài 5 người đi chung xe với BN1440 (quê huyện Mang Thít, Vĩnh Long) từ biên giới Myanmar, Thái Lan, Campuchia về Việt Nam, còn có 3 phụ nữ người Việt từ Campuchia cùng tham gia nhập cảnh trái phép về.

Chiếc xe tài xế T. chở 6 người nhập cảnh trái phép, trong đó 4 người dương tính Covid-19.

Theo đó, 9 trường hợp nhập cảnh trái phép này, khi đến ấp Búng Nhỏ, xã Khánh Bình, huyện An Phú thì chia thành 2 nhóm. Nhóm thứ nhất gồm 6 người lên ô tô 7 chỗ do tài xế M.V.T (ngụ huyện An Phú) điều khiển. Thay vì chạy về TPHCM theo hướng QL1A, ôtô đi tỉnh lộ 957 rồi lên phà Tân Châu qua huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp.

Sau đó xe di chuyển đến huyện Tân Hưng, tỉnh Long An. Khi đến TP.Tân An, BN 1440 và người phụ nữ (32 tuổi, ngụ huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp) xuống xe, đón ôtô khác để về quê. Ngày 29-12, người phụ nữ này có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 (BN 1452) đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc.

4 người về TPHCM thì hiện đã có 2 người nhiễm Covid-19 (BN1451 ở quận 5 và BN1453 ở quận 9, TPHCM). Riêng 2 người còn lại và tài xế M.V.T. cho kết quả xét nghiệm âm tính, đang tiếp tục cách ly, theo dõi.

Nhóm thứ hai gồm 3 người phụ nữ được ông T.V.U điều khiển xe ô tô BS: 67A-151.73 (đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1, đang cách ly tại huyện An Phú) đón tại gầm cầu C3 đi qua ấp Búng Nhỏ, xã Khánh Bình, huyện An Phú, An Giang. Sau đó đến chợ Đồng Ky rồi chạy thẳng QL91B đến gần cầu Cồn Tiên (xã Đa Phước, huyện An Phú).

Cách vòng xuyến cầu Cồn Tiên khoảng 20m thì xe thả 1 người xuống để đi Cà Mau. Người khách này được U. giao cho người bạn tên Th. (đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1, đang cách ly tại TP.Châu Đốc) chở về xã Trí Phải, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau.

Sau đó U. chở 2 người còn lại chạy tiếp qua phà Châu Giang đi qua phà Mương Miễu sang Tân Châu (An Giang) – Hồng Ngự, Tân Hồng (Đồng Tháp), Tân Hưng (Long An), dọc đường có ghé một quán phở ven đường (không rõ tên quán) để ăn uống. Hai người khách thì ngủ trên xe. Sau đó đi thẳng đến TPHCM, đến chợ An Đông họ có ghé tiệm vàng để đổi tiền. Một người khách xuống tại đây, người khách còn lại yêu cầu U. chở đến địa điểm khác, cách tiệm vàng khoảng 6km.

Lực lương chức năng căng mình ngăn chặn dòng người xuất, nhập cảnh trái phép.

Như CAO thông tin, ngày 30-12, Đại tá Lâm Thành Sol - Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh An Giang đã ký quyết định số 242/QĐ-ANĐT về việc khởi tố vụ án hình sự “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép” tại huyện An Phú vào ngày 24-12.

Theo đó, ngay sau khi có thông tin BN1440 dương tính với Covid-19 nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, qua đường biên giới tại huyện An Phú, Công an An Giang đã chủ động đưa lực lượng trinh sát phối hợp với Công an tỉnh các tỉnh: Vĩnh Long, Đồng Tháp, Sóc Trăng, Cần Thơ và TPHCM để tập trung rà soát những người tiếp xúc với bệnh nhân này và phát hiện ra đường dây nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Theo Công an tỉnh An Giang, đường dây tổ chức nhập cảnh trái phép này có cả người ở nước ngoài và trong nước. Riêng tại An Giang, một số người liên quan không nằm trong đường dây mà là những người được mốc nối như dân chạy xe ôm, chạy đò… để đưa người qua biên giới. BN 1440 khai đã chi cho đường dây này 37 triệu đồng để được đưa về nước.

Bình luận (0)

Lên đầu trang