Phát hiện thêm 1 thi thể vụ cháy nổ kinh hoàng tại cửa khẩu Densavan (Lào)

Thứ Sáu, 04/12/2020 21:55  | Hoà Khánh

|

(CAO) Ngày 4-12, thông tin từ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo, tỉnh Quảng Trị cho biết, cơ quan chức năng đã phát hiện thêm một thi thể người phụ nữ trong vụ cháy nổ kinh hoàng xảy ra tại Cửa khẩu Densavan (Lào).

Danh tính nạn nhân thứ 3 tử vong được xác đinh là bà Nguyễn Thị Thu Th. (40 tuổi, trú tại thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị).

Hiện trường vụ cháy nổ

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do trên xe chở đá thạch cao có cất giấu pháo ở bên dưới. Khi lực lượng chức năng của Lào dùng thanh sắt nhọn để tiến hành kiểm tra, do thanh sắt tiếp xúc với đá thạch cao nên phát lửa làm pháo nổ, gây bốc cháy.

Như Báo Công an TPHCM đã thông tin, vụ cháy nổ xảy ra vào khoảng 8 giờ 30 ngày 3-12, tại khu vực kiểm hóa của hải quan Densavan (Lào) khiến 2 người quốc tịch Lào tử vong và 6 người bị thương nặng, trong đó có 4 người Việt.

Hiện trường khu vực xảy ra vụ cháy nổ là nơi cơ quan chức năng nước bạn Lào tiến hành kiểm tra đối với các xe lưu thông từ Lào, Thái Lan đi qua. Được biết vị trí này cách cửa khẩu quốc tế Lao Bảo (Quảng Trị) khoảng 300 m.

Sau khi nhận được thông tin, Công an tỉnh Quảng Trị đã điều xe PCCC và CNCN cùng các cán bộ chiến sĩ và lực lượng biên phòng tỉnh Quảng Trị nhanh chóng có mặt hỗ trợ, tiếp cận hiện trường để phối hợp cùng lực lượng chức năng Lào khống chế đám cháy.

Bốn người Việt bỏng rất nặng trong vụ cháy nổ tại Lào
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang