Phó giám đốc sở GD-ĐT Sóc Trăng ghi lịch đi dự hội nghị, nhưng đi du lịch

Thứ Hai, 01/04/2019 18:03

|

(CAO) Phó giám đốc sở GD-ĐT Sóc Trăng cùng hơn 30 lãnh đạo các trường của tỉnh này ghi lịch công tác nội dung dự hội nghị tại Côn Đảo, thời gian 2 ngày (29-30/3), nhưng thực chất là đi du lịch.

Trước thông tin dư luận về việc một số cán bộ ngành Giáo dục Sóc Trăng thông báo đi dự hội nghị kết hợp về nguồn tại Côn Đảo nhưng thực chất là đi du lịch, chiều 1/4, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sóc Trăng Nguyễn Thị Tuyết Hà thừa nhận: Bản thân có sơ sót do không kiểm tra nội dung như cán bộ đã đề xuất trước đó trong cuộc họp Ban Giám đốc tháng 2. Tới đây, Sở sẽ họp kiểm điểm rút kinh nghiệm về vụ việc này.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Hà cho biết, Sở đang làm công văn theo yêu cầu của lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng và sẽ gửi đến tất cả các trường với nội dung không thanh toán chi phí cho chuyến đi Côn Đảo trong 2 ngày 29 và 30/3; đồng thời ngày thứ Sáu (29/3) sẽ được tính là ngày nghỉ phép của tất cả các thành viên đoàn đi Côn Đảo.

Trụ sở Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: Từ internet

Trước đó, hai Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Sóc Trăng cùng hơn 30 lãnh đạo các trường Trung học Phổ thông trong tỉnh đã đi Côn Đảo (Bà Rịa-Vũng Tàu).

Chuyến đi được Sở Giáo dục và Đào tạo Sóc Trăng hợp đồng trọn gói với một công ty du lịch, chi phí mỗi người trên 2 triệu đồng, khởi hành ngày 29/3 theo tuyến cao tốc Trần Đề (Sóc Trăng) đi Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu).

Theo một số giáo viên các trường có hiệu trưởng đi “công tác” Côn Đảo vừa qua, lịch công tác của trường ghi nội dung: "Hiệu trưởng dự hội nghị tại Côn Đảo, thời gian 2 ngày (29-30/3)". Bên cạnh đó, lịch công tác của Sở Giáo dục và Đào tạo Sóc Trăng cũng ghi rõ 2 lãnh đạo cấp phó của Sở dự hội nghị tại huyện Côn Đảo (Bà Rịa-Vũng Tàu) đến hết ngày 30/3.

Tuy nhiên, trên thực tế đã không có hội nghị hay cuộc giao lưu về nguồn nào tại Côn Đảo trong chuyến đi này, nên đã gây bức xúc trong dư luận mấy ngày qua.

Trước thông tin của dư luận, chiều 31/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng đã chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Sóc Trăng phải báo cáo lãnh đạo tỉnh về việc đoàn cán bộ ngành Giáo dục lên lịch đi hội nghị tại Côn Đảo, nhưng thực chất là để đi tham quan du lịch.

Bình luận (0)

Lên đầu trang