Vào siêu thị Co.opmart tránh nóng, được mời nước lạnh miễn phí

Thứ Hai, 01/04/2019 11:36  | Nguyễn Hiếu

|

(CAO) Nam bộ những ngày qua có nền nhiệt 35 độ, tia cực tím ở mức cao ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ người dân. Cùng với việc che chắn hết mức có thể, những ngày gần đây rất đông người dân tranh thủ kéo đến trung tâm thương mại, siêu thị có máy lạnh để vừa mua sắm, vừa tránh nóng.

Ghi nhận tại siêu thị Co.opmart trên đường Quang Trung, tầm 11 giờ trưa khu vực ẩm thực chế biến sẵn trên tầng 3 bắt đầu đông khách. Chị Thảo quản lý siêu thị cho biết hai tuần nay khách đến đây ăn trưa và ăn chiều khá đông, chủ yếu là khỏi phải nấu nướng và tránh nóng. Để “giải khát” cho khách, siêu thị cũng đã nhanh chóng bố trí thêm nhiều bình nước lọc lạnh miễn phí ngay trước siêu thị.

Tương tự, ghi nhận tại các siêu thị Co.opmart ở các địa điểm khác cũng thấy bố trí nhiều bình nước lọc, bình trà đá nhựa kèm theo ly uống nước rất vệ sinh kèm dòng chữ “Trà đá phục vụ miễn phí”. Một số siêu thị Co.opmart còn cắt cử nhân viên trực tiếp đứng mời nước miễn phí cho người đi ngang mà không cần biết khách đó có mua hàng của siêu thị hay không.

Chị Trang nhà ở quận 3 – TP.HCM cho biết rất vui và cảm động với cách làm này của siêu thị Co.opmart Nguyễn Đình Chiểu. Thay vì tranh thủ những cơ hội này để bán thêm nước giải khát thì siêu thị lại phục vụ miễn phí cho người dân.

Còn chú Tám là khách mua hàng của siêu thị Co.opmart Nguyễn Bình (Nhà Bè) cho biết, trời nóng quá mà vừa bước vô siêu thị có bình nước lạnh sạch sẽ để uống thì còn quý hơn vàng. “Đâu phải mình tiếc chút tiền mua nước uống, nhưng mà phải tìm chổ mua, rồi phải chờ tính tiền chứ đâu có được uống liền đâu. Nên cái vụ nước lạnh miễn phí này của siêu thị là rất quý”, chú Tám cho hay.

Theo đại diện truyền thông của Co.opmart, việc bố trí trà đá, nước lọc, nước lạnh được triển khai ở hầu hết các siêu thị Co.opmart trên cả nước, ở những khu vực có thời tiết oi bức. Hiện các đơn vị bán lẻ khác của hệ thống đang tiếp tục triển khai nhân rộng tại Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smiles để phục vụ khách hàng và hỗ trợ người đi đường. Đồng thời các siêu thị này cũng đang tăng cường dịch vụ giao hàng miễn phí đến tận nhà để giúp người dân hạn chế phải ra đường khi trời nắng nóng.

Dự báo trong những ngày tới vẫn còn nắng nóng do do áp cao cận nhiệt lấn về phía Tây tạo những nhiễu động yếu và mây phát triển nhiều hơn. Người dân được khuyến cáo hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng, cần che chắn để bảo vệ da và mắt, đặc biệt trong tầm 11 -15h chỉ số cực tím rất cao.

Bình luận (0)

Lên đầu trang