Phụ huynh chờ con ngoài phòng thi qua lăng kính OPPO F7

Thứ Tư, 27/06/2018 14:38

|

(CAO) Như mọi năm, mùa thi đại học luôn diễn ra với không khí khẩn trương, lo lắng và trăn trở của các bậc phụ huynh. Trong khi các thí sinh ở trong phòng thi đang tập trung cao độ để làm bài thì ngoài cổng trường, những ánh mắt của các bậc phụ huynh cũng chất chứa bao sự lo lắng.

Lẫn trong những ánh mắt trông mong ấy là cả hi vọng và niềm tin.

Hãy cùng OPPO F7 nhìn lại những hình ảnh cảm động mùa thi Đại học 2018 nhé! 

Có những ông bố chẳng dám rời khỏi chỗ ngồi vì sợ con ra mà không gặp, cũng có những người mẹ ngồi trầm ngâm bên vỉa hè chờ con hàng giờ đồng hồ, hay thậm chí thấp thỏm phía bên ngoài song sắt cánh cổng rồi cứ đưa mắt hướng về phía phòng thi.
Vào những ngày thi, thời tiết tại TP.HCM ẩm ương, buổi trưa thì nắng gắt, chiều lại đổ mưa, nhưng các phụ huynh vẫn đội mưa đội nắng để đợi con em mình đi thi.
Tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Khuyến (Q.10), chị Nguyễn Thị Oanh (Đồng Tháp) kể con gái chị chuyển lên TP. HCM học từ đầu năm lớp 12. Mấy ngày thi chị tạm gác hết công việc ở nhà đi xe đò lên thành phố để chăm sóc và động viên cho con thi tốt. “Nhiều việc phải làm nhưng sợ con tủi thân vì bạn bè đi thi ai cũng có cha mẹ đi theo nên tui phải gác lại công việc để lên đây với con. Đời cha mẹ lam lũ vất vả rồi nên chỉ mong con thi tốt, chờ đợi mệt mỏi có đáng gì đâu”, chị Oanh ngồi trước cổng trường tâm tư.
Những ngày thi thời tiết ở TP.HCM nắng nóng oi bức nên nhiều phụ huỳnh tìm những gốc cây có bóng mát ngồi chờ con, mệt mỏi nhưng khi kể về con ai cũng nở nụ cười tự hào. 
Chiều 26.6, cơn mưa tầm tã bất ngờ ập xuống nhưng nhiều bà mẹ mang áo mưa kiên nhẫn chờ con hoàn thành bài thi môn Tiếng Anh tại điểm thi Trường THPT Trưng Vương 
Một người cha thấp thỏm ngóng trông con sau buổi thi môn Ngữ Văn 
Những ánh mắt hướng về phòng thi không biết con có hoàn thành tốt bài thi không
Chị Nguyễn Thị Hồng (Q. Bình Thạnh) đội mưa chờ con trước điểm thi Trường THPT Trưng Vương 
Chị Nguyễn Thị Lệ (Q. 10) ngóng trông con gái sau buổi thi tổ hợp môn Khoa học tự nhiên 
Nụ cười vui tươi của các thí sinh sau khi hoàn thành bài thi môn Ngữ Văn trong ngày thi đầu tiên 
Em Nguyễn Thị Minh Tâm vui tươi được cha đón về sau khi hoàn thành bài thi Tổ hợp môn Khoa học tự nhiên 
Khi chứng kiến những hình ảnh cha mẹ thấp thỏm chờ con ở các điểm thi, ai cũng sẽ hiểu được tấm lòng của những bậc phụ huynh, ở từng ngưỡng cửa của cuộc đời, bậc sinh thành luôn dõi theo từng bước chân của con mình, lo lắng và hy vọng. Mong rằng, những mong mỏi đó sẽ sớm được đền đáp bằng kết quả thi thật tốt nhé.

Bình luận (0)

Lên đầu trang