Quảng Nam, Quảng Ngãi: Lốc xoáy làm hư hỏng hàng trăm ngôi nhà

Thứ Năm, 31/10/2019 17:27

|

(CAO) Mưa lớn kèm theo lốc xoáy, khiến hàng trăm ngôi nhà của các hộ dân trên địa tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi bị tốc mái, hư hỏng nặng.

Do ảnh hưởng của cơn bão số 5, trên đia bàn xã Duy Thành, huyện Duy Xuyên (tỉnh Quảng Nam) xuất hiện một cơn lốc xoáy với cường độ mạnh kèm theo mưa rất to.

Lốc xoáy khiến cây cối ngã ngổn ngang

Ông Lê Tấn Bảo, Phó chủ tịch UBND xã Duy Thành cho hay, vào khoảng 6 giờ 45 phút sáng 31-10, một cơn lốc xoáy đã làm ít nhất 50 ngôi nhà bị tốc mái và làm 4 người dân ở địa phương bị thương nhẹ. Trong đó, thôn Vân Quật và thôn Thi Thại bị ảnh hưởng nặng nhất.

Nhận được tin báo, chính quyền địa phương và lực lượng chức năng đã khẩn trương tập trung khắc phục sự cố và hỗ trợ những hộ dân bị ảnh hưởng của cơn lốc. Hiện sự cố do cơn lốc gây ra đã cơ bản được khắc phục.

Lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ngãi dọn dẹp cây cối ngã trên QL1A

Tại Quảng Ngãi, do ảnh hưởng của cơn bão số 5, từ sáng ngày 30-10 đến đến ngày 31-10, tỉnh Quảng Ngãi đã có mưa lớn. Khoảng 00 giờ ngày 31-10, trên địa bàn xã Đức Lân, Đức Phong, Đức Minh, (thuộc huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi) đã xảy ra một trận lốc xoáy làm tốc mái, hư hỏng nặng hàng chục ngôi nhà.

Một số nhà dân ở huyện Mộ Đức lốc xoáy làm tốc mái hư hỏng

Qua ghi nhận, tại xã Đức Minh, lốc xoáy cũng làm cho 71 nhà dân trên địa bàn xã bị tốc mái, hư hỏng nặng, 3 người bị thương, nhiều diện tích hoa màu và rừng phòng hộ ven biển bị ngã đổ; xã Đức Phong lốc xoáy cũng làm tốc mái, hư hỏng nặng khoảng 125 mái nhà của người dân trong xã.

Sau cơn lốc xoáy, các lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ngãi và các địa phương bị thiệt hại tập trung tiến hành khắc phục hậu quả mà cơn lốc gây ra, kiểm tra thực tế nhà dân, hoa màu... và thống kê thiệt hại; đồng thời, giúp người dân khắc phục tạm thời để ổn định cuộc sống.

Lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ngãi cũng đã có mặt kịp thời để phát dọn những cây ngã ra QL1A để đảm bảo an toàn giao thông cho các phương tiện qua lại.

Cây cối ngã đè lên mái nhà người dân ở huyện Mộ Đức

Người dân sửa chữa lại sau khi bị lốc xoáy làm tốc mái nhà

Theo báo cáo Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện Mộ Đức, bão số 5 gây thiệt hại khiến 4 người ở xã Đức Minh và Đức Thạnh bị thương; về nhà ở bị sụp, sạt vách, tốc mái 447 căn, ước thiệt hại 1,1 tỷ đồng...

Bình luận (0)

Lên đầu trang