Vụ 39 người tử vong trong container đông lạnh ở Anh:

Khởi tố vụ án tổ chức, môi giới người khác trốn đi nước ngoài

Thứ Năm, 31/10/2019 09:46

|

(CAO) Ngày 31-10, Đại tá Nguyễn Tiến Nam, Phó Giám đốc Công an Hà Tĩnh, Thủ trưởng Cơ quan An ninh điều tra Công an Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "Tổ chức, môi giới người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép" xảy ra trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Trước đó, sau khi xảy ra vụ 39 người chết trong thùng container đôgn lạnh ở Anh gây rúng động, tại Hà Tĩnh có 8 gia đình ở H.Can Lộc, 1 gia đình ở thị xã Hồng Lĩnh và 1 gia đình ở H.Nghi Xuân đã đến trình báo có người thân mất tích khi trên đường sang Anh.

Sau khi trình báo có con gái Phạm Thị Trà My mất tích khi đang trên đường sang Anh, ông Phạm Văn Thìn đã làm giấy xác nhận nhân thân

Công an tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành lấy mẫu ADN người thân của các gia đình có trình báo người mất tích để gửi sang Anh phục vụ công tác xác định danh tính các nạn nhân.

Như tin đã đưa, ngày 23-10, Cảnh sát Anh đã phát hiện 39 thi thể (gồm 31 nam, 8 nữ) người di cư bên trong một chiếc xe container ở hạt Essex, Đông Bắc thủ đô London, Anh.

Lúc đầu Cảnh sát Anh nhận định các nạn nhân là người Trung Quốc, nhưng qua điều tra, cảnh sát nghi ngờ trong số này có nhiều người Việt Nam. Hiện Bộ Công an và các cơ quan chức năng của Việt Nam đang phối hợp chặt chẽ với phía Anh để làm rõ vụ việc.

Bộ Công an đã, đang phối hợp chặt chẽ với phía Anh điều tra vụ việc
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang