Anh truy lùng 2 anh em nghi liên quan vụ 39 người chết trong container

Thứ Ba, 29/10/2019 23:02  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 29-10, Reuters dẫn tin từ cảnh sát Anh cho biết họ đang ráo riết truy lùng 2 anh em đến từ Bắc Ireland nghi liên quan đến cái chết của 39 người trong thùng container cấp đông vào tuần trước.

Vụ việc hiện đang gây chấn động dư luận xứ sương mù cũng như cộng đồng quốc tế về đường dây buôn người trái phép, đưa đi lao động từ các nước nghèo ở Châu Á, Châu Phi và Trung Đông đến các nước phương Tây.

Thi thể của các nạn nhân được phát hiện chỉ hơn 1 giờ sau khi chiếc container đến Anh từ Zeebrugge, Bỉ.

Vào ngày 29-10, tài xế chiếc xe tải - Maurice Robinson, 25 tuổi đã xuất hiện chóng vánh trước toà để đối mặt với các tội danh về ngộ sát và rửa tiền cũng như các cáo buộc liên quan đến hoạt động vận chuyển người nhập cư trái phép.

Chiếc xe chứa 39 thi thể bên trong - Ảnh: Reuters

Trong khi đó có thêm các nghi phạm khác là hai anh em Hughes, 40 tuổi và Christopher, 34 tuổi đang bị truy nã liên quan đến vụ việc cũng với cáo buộc ngộ sát và buôn người. Một thám tử đang tham gia điều tra vụ án nhận định việc tìm ra anh em nhà này rất quan trọng việc phục vụ công tác điều tra.

Christopher Hughes trước đó tự nhận mình là giám đốc công ty Logistics - C Hughes có trụ sở tại Armagh.

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2016 trên tạp chí Trucker, tên này cho biết đang điều hành một công ty với đội vận chuyển gồm 9 chiếc xe tải với phạm vi hoạt động trải dài từ Thuỵ Điển qua Đan Mạch, Ý, Anh cũng như Ireland với 6 nhân viên làm việc toàn thời gian.

3 trong số những nhân viên này bị bắt nhưng sau đó được thả nhờ bảo lãnh. Cảnh sát Ireland cũng bắt giữ 1 người đàn ông có liên quan đến cuộc điều tra.

Theo đánh giá của cảnh sát Anh, nhiều khả năng anh em nhà này liên quan đến việc cung ứng phương tiện chở người di cư trái phép có hợp tác với đường dây buôn người.

Bình luận (0)

Lên đầu trang