Nhóm người di cư có cả trẻ em được giải thoát khỏi xe đông lạnh

Thứ Hai, 28/10/2019 09:16

|

(CAO) Theo Daily Mail ngày 28-10 đưa tin, cảnh sát Anh phát hiện chiếc xe tải đông lạnh có điểm đáng ngờ khi nó chuẩn bị lên phà tại cảng Calais, phía bắc Pháp, để chuẩn bị sang Anh nên đã báo cho cảnh sát Pháp bắt giữ hai tài xế, hôm 27-10.

Cảnh sát Pháp sau đó đã bắt hai tài xế người Romania điều khiển chiếc xe tải, đồng thời tiến hành lục soát chiếc xe và phát hiện 8 người Afghanistan (bao gồm hai trẻ em).

Tất cả những người được tìm thấy trong tình trạng hạ thân nhiệt. Nhóm người nay sau đó đã được nhập viện để điều trị. Được biết nhiệt độ trong xe khi đó là vào khoảng 7 độ C. Hiện vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra, danh tính những người di cư cũng như tài xế chưa được tiết lộ.

Nhóm người di cư có cả trẻ em được cảnh sát giải thoát khỏi xe đông lạnh - Ảnh minh họa

Sự việc diễn ra trong lúc hoạt động kiểm tra biên giới đang được thắt chặt, khi 39 người vừa được phát hiện tử vong trong xe container đông lạnh trong hành trình từ Bỉ sanh Anh, hôm 23-10.

Các tuyến đường biên giới ở Anh được đánh giá là sẽ khó khăn và gắt gao hơn khi Anh rời EU. Do đó, thống kê thời gian gần đây cho thấy, số người di cư trái phép vào Anh đanh tăng đột biến.

Bình luận (0)

Lên đầu trang