Vụ 39 thi thể trong container ở Anh:

Một kẻ buôn người "hé lộ" các cách thức đưa người vào Anh trái phép

Chủ Nhật, 27/10/2019 21:23

|

(CAO) Theo Daily Mail ngày 27-10 đưa tin, các phóng viên của tờ này đã cải trang thành một người di cư trái phép nhằm tiếp cận một kẻ buôn người gốc Albani, hiện sống tại Anh, để biết thêm về hình thức đưa người trái phép vào Anh.

Các phóng viên của tờ Daily Mail đã phát hiện một người Albani hiện sống tại Anh (thường gọi là Kace Kace), đã ra giá về việc đưa người trái phép vào Anh. Tên này quảng cáo trên Facebook "Người Albani ở London" về "dịch vụ", thậm chí có cả số điện thoại liên hệ. 

Quá trình điều tra thông tin được biết, người đàn ông này là Kastrijot Ahmati, sống ở Walthamstow, đông bắc London. Và anh ta đưa ra mức giá 17.000 bảng Anh (khoảng gần 22.000 USD) để làm giấy tờ giả, cho một người bay từ thủ đô Tirana của Albania. Một lựa chọn khác với giá 14.000 bảng Anh (khoảng 18.000 USD) là hành trình từ Bỉ sang Anh, sau xe tải hoặc xe container tương tự như hành trình của 39 nạn nhân thiệt mạng vừa qua ở hạt Essex của Anh.

Hiện trường vụ xe container chứa 39 thi thể gây chấn động nước Anh

Trong cuộc gặp hôm 25-10 với phóng viên đóng giả người có nhu cầu di cư trái phép, Ahmati cho biết chuyến đi từ Bỉ có thể mất từ 12 đến 16 giờ, nếu không có gì "bất trắc". Hình thức thanh toán cho chuyến đi là trả tiền khi tới nơi, tuy nhiên, cần có một người ở Anh đứng ra "bảo lãnh".

Như để trấn an Ahmati nói: "Thời gian di chuyển tới Anh còn tùy thuộc nhiều yếu tố nên không thể đưa ra con số chính xác. Chính tôi cũng đã tới đây bằng cách đó, tôi luôn muốn tìm cho cô cách dễ dàng nhất".

Khi nữ phóng viên gợi ý lo lắng về thảm kịch ở Essex, kẻ buôn người cười khẩy và nói: "Không có ai ngoại lệ, cô hiểu ý tôi nói chứ? Tất cả những người như tôi và cô đều đến đây bằng cách đó. Thật sự nó chỉ như một trò chơi may rủi mà thôi!".

Kastrijot Ahmati trong buổi trao đổi với phóng viên - Ảnh: Facebook

Hiện chưa rõ Ahmati đã tới Anh được bao lâu, thông tin duy nhất từ Facebook là bắt đầu từ tháng 9-2018. Tuy nhiên, sau khi các thông tin được đưa lên mặt báo thì tên này và trang Facebook đã biến mất. Theo điều tra ban đầu, Ahmati chỉ là một trong 4 người sử dụng Facebook "Người Albani ở London" để giúp những người di cư trái phép vào Anh.

Theo cảnh sát Anh, các băng nhóm buôn người gốc Albania đã trở thành một "mạng lưới ngầm" khó kiểm soát và nắm "thị phần" rất lớn trong hoạt động đưa người trái phép vào Anh. Những tên đầu sỏ được cho là sống ở Anh và không bao giờ "lộ mặt". Chúng điều các "tay chân" hoạt động và có mạng lưới môi giới rộng khắp tại các nước như: Trung Quốc, Afghanistan, Iraq,... những nơi mà người dân dễ bị "dụ dỗ" bởi hình ảnh một nơi "thiên đường" mang lại thu nhập cao.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang