Cựu hoa hậu Iran xin tị nạn ở Philippines vì sợ bị giết khi về nước

Chủ Nhật, 27/10/2019 18:22

|

(CAO) Theo Guardian ngày 27-10 đưa tin, cựu hoa hậu Iran, Bahareh Zare Bahari đã bị giam giữ ở sân bay quốc tế Manila của Philippines gần một tuần trong lúc xin tị nạn tại quốc gia này vì lo sợ sẽ bị giết khi trở về quê nhà.

Cựu hoa hậu Iran đã đưa ra lý giải cho vụ việc hôm 26-10: "Một công dân Iran ở Philippines đã vu cáo tôi tấn công họ. Tuy nhiên, điều này không phải sự thật, không có ai bị tấn công cả, nguyên nhân chính là trong cuộc thi sắc đẹp năm ngoái tại Manila tôi đã sử dụng một tấm áp phích có ảnh cựu thái tử Iran Reza Pahlavi, người từng có nhiều bất đồng ý kiến với chế độ. Họ đã gửi thông tin vu cáo tôi tới Interpol, khiến tôi bị giữ lại tại sân bay khi đang cố nhập cảnh hôm 17-10. Nếu tôi bị trục xuất về nước thì khả năng cao tôi có thể bị giết hoặc ngồi tù ít nhất 25 năm". 

Cựu hoa hậu Iran, Bahareh Zare Bahari

Phía Iran hiện chưa đưa ra bất cứ thông tin hay bình luận nào về vụ việc. Trong khi người đại diện phát ngôn Bộ Tư pháp Philippines cho biết, đơn xin tị nạn của Bahari hiện đang được xử lý. Và mọi chuyện chỉ có thể đưa ra kết luận cuối cùng khi quá trình điều tra kết thúc.

Theo quy định của Interpol, trường hợp người có tên trong "danh sách" trở thành người tị nạn chạy trốn khỏi quốc gia đã phát đi thông báo thì thông báo phát đi sẽ trở nên vô hiệu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang