Tổng thống Mỹ đăng ảnh và ca ngợi chú chó truy đuổi thủ lĩnh IS

Thứ Ba, 29/10/2019 18:36

|

(CAO) Theo AFP ngày 29-10 đưa tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đăng ảnh và dành lời ca ngợi chú chó góp phần vào thành công trong chiến dịch tiêu diệt thủ lĩnh tối cao IS al-Baghdadi.

Theo đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đăng dòng trạng thái trên mạng xã hội Facebook cá nhân, cùng bức ảnh chú chó, hôm 28-10: "Thật là một chú chó tuyệt vời. Nó đã góp phần không nhỏ trong thành công của chiến dịch tiêu diệt thủ lĩnh tối cao của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), Abu Bakr al-Baghdadi".

Được biết, chú chó này (đã giấu tên) nhanh chóng đuổi theo al-Baghdadi xuống đường hầm bên dưới nơi ẩn náu của y, ở làng Barisha, tỉnh Idlib, tây bắc Syria và khiến tên này bị thương. Sau khi thấy không còn đường thoát thủ lĩnh IS đã kích nổ bom tự sát, khi đứng cạnh ba người con của mình, chú chó cũng bị thương do vụ nổ.

Hình ảnh chú chó được Tổng thống Mỹ đăng tải trên trang mạng xã hội cá nhân - Ảnh: Facebook

Với những người có hiểu biết về chó nghiệp vụ nhận định, chú chó có thể là giống Malinois của Bỉ, vốn được quân đội và cảnh sát nhiều nước ưa thích vì sự thông minh và tuyệt đối trung thành. Ngoài bức ảnh, tất cả thông tin về "anh hùng 4 chân" đều không được tiết lộ. Hiện tình trạng sức khỏe của chú chó đặc nhiệm được cho là đã ổn định. 

Trước đó, trong nhiệm vụ tiêu diệt thủ lĩnh al-Qaeda Osama bin Laden năm 2011, một chú chó khác thuộc đặc nhiệm SEAL Team 6 hải quân Mỹ cũng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần vào thành công chung của chiến dịch nổi tiếng thế giới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang