Xem xét xử lý hình sự kẻ dùng hóa chất biến thịt heo nái biến thành thịt bò

Thứ Năm, 31/10/2019 15:09

|

(CAO) Sau một thời gian dài theo dõi, ngày 13-10, công an đã bất ngờ kiểm tra địa điểm kinh doanh thịt heo của Nguyễn Đình Tân tại số nhà 57, đường Ngô Sĩ Liên, phường Đức Thắng, TP. Phan Thiết, Bình Thuận.

Tiếp tục kiểm tra nơi ở của Tân tại thôn Dân Phú, xã Hàm Kiệm, huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) công an phát hiện hàng trăm ký thịt heo nái già chứa trong 2 tủ đông và các hóa chất, dụng cụ liên quan dùng để chế biến thịt heo thành thịt bò.

Lực lượng chức năng kiểm tra

Số thịt được Nguyễn Đình Tân bày bán và cấp đông tại nhà có dấu hiệu chảy nhớt, ôi thiu, bốc mùi. Tân khai nhận số thịt heo này là heo nái già được mua từ Đồng Nai, y dùng huyết bò và pha thêm hóa chất hương bò sơ chế đem ra chợ bán lừa khách hàng là thịt bò.

Tang vật thịt heo nái bốc mùi

Ngay sau đó các cơ quan chức năng gửi mẫu đi kiểm nghiệm tại Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Bình Thuận và Chi cục Thú y vùng VI - Cục Thú y, ngày 31-10, tin từ cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận cho biết, qua kiểm nghiệm mẫu thịt lấy từ sạp và tại nhà của Tân, đã cho kết quả nhiều sai phạm liên quan đến vệ sinh an toàn thực phẩm và dịch bệnh, cho kết quả mẫu thịt dương tính với vi rút dịch tả heo châu Phi.

Thịt heo bốc mùi, mất vệ sinh an toàn thực phẩm.

Điều đáng nói trong đó có các loại vi rút với các chỉ số vượt cao là nguyên nhân trực tiếp gây ngộ độc thực phẩm.

Qua xác minh, nguồn thịt từ cơ sở của Tân không chỉ bán lẻ tiêu dùng hàng ngày tại khu vực chợ Phan Thiết, mà còn cung cấp cho một số cơ sở kinh doanh dịch vụ tiệc cưới.

Hiện các cơ quan chức năng đang củng cố hồ sơ để xem xét truy cứu trách nhiệm hình sự đối với Nguyễn Đình Tân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang