Rớt nước mắt chú chó bị bọn bắt chó dán keo hoại tử trơ xương

Thứ Năm, 23/07/2015 14:19  | Kim Phát

|

(CAO) Theo một tình nguyện viên, người dân cho biết chú chó bị bọn bắt chó dán keo và bán cho một tiệm thịt chó ở thị trấn Ba Tri, Bến Tre. Chủ tiệm định buổi chiều làm thịt thì may mắn chú chó đã thoát ra khỏi lồng và bung chạy.

Sáng 21-7, anh Điền (chủ một studio tại thị trấn Ba Tri, Bến Tre) trong lúc đi chụp ảnh tại một khu đô thị ở thị trấn Ba Tri đã phát hiện một chú chó miệng bị dán băng keo gây hoại tử đến lòi xương đang rụt rè ở một đống rác ngửi thức ăn thừa.

Khi anh Điền đến gần định giải cứu thì chú chó đã nhát chạy mất hút vào một lùm cỏ. Sau đó, anh Điền đã đăng một số ảnh chú chó tội nghiệp lên trang facebook cá nhân để kêu gọi những người yêu động vật, những bác sĩ thú y “nếu có lòng đi ngang khu vực thì giúp hộ”.

Ngay lập tức, thông tin này nhanh chóng lan truyền trên mạng và được đông đảo những người yêu chó mèo, động vật chia sẻ và lên kế hoạch giải cứu chú chó đáng thương.

Ngay hôm sau (ngày 22-7), một nhóm hoạt động vì động vật đã từ Sài Gòn tức tốc xuống Bến Tre tìm chú chó. Do khu vực rộng lớn, cây cối um tùm nên việc truy tìm chú chó gặp không ít khó khăn.

Khi nghe tin người dân báo thấy chú chó ở một đồng ruộng thì anh Điền cùng nhóm yêu động vật đã đến nhưng vẫn không tìm được.

Đến tối, nhóm anh Điền đã nhận được tin báo của người dân chính xác về địa điểm chú chó đang đứng nên tức tốc chạy đến.

Đến nơi, khi thấy bóng người chú chó đã chạy mất hút. Tuy nhiên, may mắn cũng mỉm cười khi nhiều người cùng phối hợp đưa chú chó về nhà anh Điền.

Nhiều tình nguyện viên đã bật khóc khi các bác sĩ thú y làm công tác giải cứu chú chó. Khi được đưa về, chú chó rơm rớm nước mắt với phần miệng bị dán chặt và hoại tử trơ xương.

Các bác sĩ đã dùng kéo cắt phần băng keo màu đen được quấn dày và kỹ. Sau đó, dùng thuốc sát trùng lau vết thương cho chú chó tội nghiệp.

Sau khi sơ cứu, các bạn tình nguyện viên đã băng bó vết thương thật kỹ rồi truyền dịch đưa chú chó về Sài Gòn tiếp tục chăm sóc, điều trị.

Chú chó đã được đặt tên là Lucky.

Theo một tình nguyện viên, người dân cho biết chú chó bị bọn bắt chó dán keo và bán cho một tiệm thịt chó ở thị trấn Ba Tri, Bến Tre. Chủ tiệm định buổi chiều làm thịt thì may mắn chú chó đã thoát ra khỏi lồng và bung chạy.

Nhiều bạn trẻ đã lên án hành vi đối xử tàn bạo của một số người đối với động vật mà cụ thể là dán băng keo khiến chú chó đau đớn về thân xác và chết mòn vì không được ăn, uống trong một thời gian dài.

Một số hình ảnh về chú chó và cuộc giải cứu:

Chú chó đã thoát ra khỏi lồng bung chạy và rơi vào ống kính của thợ ảnh
Bị dán keo
Một nhóm hoạt động vì động vật đã từ Sài Gòn tức tốc xuống Bến Tre giải cứu chú chó
Chú chó bị dán keo hoại tử trơ xương
Chú chó đã được đặt tên là Lucky

* Ảnh: Facebook anh Điền

Bình luận (1)

ôi...xúc động quá ! mình thề từ nay không ăn thịt chó nữa . Còn các bạn thì sao ?

nguyen ngoc tinh - Thứ Năm, 30/07/2015, 08:35 Trả lời | Thích
Lên đầu trang