Phú Yên:

Sóng dữ đánh bờ khiến dân lo sợ

Thứ Ba, 09/02/2016 12:49  | Tường Vân

|

(CAO) Mồng 2 Tết (9-2), tại khu vực biển Tuy Hòa (Phú Yên) đã xuất hiện những cột sóng cao trên 3 mét đánh vào bờ khiến người dân nơm nớp lo sợ.

Đêm 8-2 (nhằm mồng 1 Tết) rạng sáng ngày 9-2, người dân sinh sống tại khu phố Lê Duẩn, P.6, TP. Tuy Hòa đang yên giấc ngủ thì bất ngờ nghe tiếng ầm ầm kinh hoàng. Nhiều người chạy ra xem thì phát hiện những cột sóng cao từ 3 - 4 mét đánh vào khu vực bờ biển.

Anh Lê Anh Ren, người dân sống gần khu vực xảy ra sự việc cho biết vào thời điểm trên, cả nhà anh đang ngủ thì bỗng dưng nghe tiếng rít của gió kèm theo những tiếng ầm ầm như có âm thanh của tàu vận tải hàng hóa hay một máy bay phản lực cỡ lớn đang tiến tới gần.

Lực lượng chức nắng đến hiện trường giúp dân đắp kè chắn sóng - Ảnh: Tường Vân 

Khi bật đèn pin ra xem thì phát hiện những cột sóng đánh vào bờ, đẩy đất đá xô lên bờ và triều cường liên tiếp xâm thực sâu vào bờ tạo nhiều hố sâu, cột sóng dữ gây nguy hiểm.

Nhận được tin báo, sáng ngày 2-9 (mồng 2 Tết), bộ đội Biên phòng tỉnh Phú Yên đã huy động hàng chục cán bộ, chiến sỹ xuống địa bàn cùng với chính quyền địa phương phối hợp với nhân dân di dời tài sản của người dân đến nơi khác và đắp hàng ngàn bao tải cát tạo kè chắn sóng, chống sạt lở.

Đồng thời, đơn vị cũng cắt cử lực lượng túc trực, không cho người dân tiếp cận tuyến đường ven biển để phòng tránh rủi ro.

Đắp kè chắn sóng. - Ảnh: Tường Vân 

Bình luận (0)

Lên đầu trang