Cảnh báo sau vụ bé 6 tuổi ngừng tuần hoàn, hôn mê vì ăn kẹo dẻo

Thứ Tư, 17/01/2024 10:38

|

(CAO) Mới đây, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa đã tiếp nhận trường hợp bệnh nhi 6 tuổi, nhập viện trong tình trạng ngừng tuần hoàn, suy hô hấp, hôn mê sau khi ăn kẹo dẻo mắt trâu bán ở cổng trường. Đây là bài học cảnh báo cho gia đình khi cho bé ăn những loại kẹo dễ gây hóc nguy hiểm...

Theo lời kể của người nhà, trước đó bé được bà đưa đến trường mầm non đi học. Đến cổng trường, bà có vào hàng tạp hóa để mua sữa cho bé uống. Lúc này, bé đòi bà mua thêm kẹo nên đã đồng ý chọn loại kẹo dẻo mắt trâu.

Sau đó, bé tập thể dục khoảng 5 phút cùng với các bạn và vào lớp.

Bệnh nhi đang được theo dõi tại Khoa Hồi sức cấp cứu của bệnh viện

Lúc này, cô giáo thấy bé gục mặt xuống bàn bất động kèm theo biểu hiện tím tái, khó thở. Ngay lập tức, bé được chuyển đến Bệnh viện Tâm Đức, gắp dị vật là miếng kẹo dẻo cắn dở và được chuyển lên Bệnh viện Nhi Thanh Hóa.

Bé nhập viện trong tình trạng ngừng tuần hoàn hô hấp, hôn mê với tiên lượng rất nặng. Hiện, bé vẫn đang tiếp tục được theo dõi và chăm sóc tích cực tại Khoa Hồi sức cấp cứu của bệnh viện.

Sự việc này lần nữa là hồi chuông cảnh báo đến các bậc phụ huynh có con nhỏ. Không cho trẻ nhỏ tự ăn các loại bánh/kẹo có nguy cơ hóc, các loại kẹo dẻo, thạch... đặc biệt là các loại bánh kẹo không rõ nguồn gốc được bày bán tràn lan ở các cổng trường.

Chỉ một sơ suất nhỏ, bé không may hóc sẽ rất nguy hiểm, có thể ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng của trẻ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang