(CAO) Nhờ đẩy mạnh số hóa, áp dụng công nghệ mà chỉ trong thời gian ngắn chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu đã có 400 cửa hàng, doanh thu 6 tháng đầu năm 2021 đạt 1.336 tỉ đồng, gấp gần 3 lần so với cùng kỳ năm 2020.
Từ năm 2017, Công ty CP bán lẻ kỹ thuật số FPT đã tiến hành mua lại chuỗi nhà thuốc Long Châu - một thương hiệu lâu đời và có tiếng trong lĩnh vực bán lẻ dược phẩm tại TPHCM. Từ đó đến nay, FPT Long Châu đã có bước phát triển vượt bậc.
Chuỗi nhà thuốc Long Châu ngày càng lớn mạnh
Trong hai năm 2018 và 2019, FPT Long Châu nhanh chóng có mặt ở 20 tỉnh, thành với 68 nhà thuốc. Trải qua năm 2020 đầy biến động, nhưng với thực lực và kinh nghiệm về thị trường đã giúp Long Châu mở rộng thêm 200 nhà thuốc và đạt mốc 400 nhà thuốc vào tháng 12-2021. Với hệ thống rộng khắp, FPT Long Châu đạt doanh thu 6 tháng đầu năm 2021 ở mức 1.336 tỉ đồng, gấp gần 3 lần so với cùng kỳ năm 2020.
Bà Nguyễn Bạch Điệp, Chủ cịch FPT Retail kiêm Tổng giám đốc FPT Long Châu chia sẻ: “Mục tiêu của chúng tôi là trở thành chuỗi nhà thuốc hàng đầu Việt Nam, dự kiến mở rộng thêm vài ngàn nhà thuốc trong 3 năm tới. Hoàn thành mục tiêu trên sẽ giúp chúng tôi tiến xa hơn trên hành trình đáp ứng nhu cầu mua thuốc chữa bệnh, chăm sóc sức khoẻ của người dân”.
Sự phát triển mạnh mẽ của FPT Long Châu cho thấy quyết tâm và cam kết trong việc đầu tư xây dựng chuỗi bán lẻ các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ từ FPT Retail cùng những nền tảng công nghệ trong quản lý, đào tạo.
Là thành viên của Tập đoàn FPT, chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu có lợi thế lớn khi ứng dụng công nghệ, số hoá các quy trình để ứng dụng vào trong quản trị và vận hành các nhà thuốc. Theo bà Bạch Điệp, việc nâng cao tỷ lệ tự động hoá nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn và nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Nhiều chương trình ưu đãi để cảm ơn khách hàng của nhà thuốc Long Châu.
Hiện nay, FPT Long Châu là đơn vị bán lẻ dược phẩm tiên phong tại Việt Nam ứng dụng hệ thống “Đào tạo thực tế ảo” trong công tác giảng dạy, thực hành cho toàn bộ dược sĩ đứng quầy, nhằm đào tạo đội ngũ, đáp ứng nhanh nhu cầu mở rộng quy mô theo tốc độ hiện nay.
Tất cả dược sĩ nhà thuốc Long Châu đều được đào tạo tay nghề tư vấn thuốc “thực chiến” với ứng dụng “Thực hành Nhà thuốc ảo” (Virtual Simulation Room). Đây là ứng dụng kết hợp bởi kiến thức nghiệp vụ chuyên sâu của đội ngũ cố vấn là dược sĩ cấp cao của hệ thống Long Châu cùng ban công nghệ Tập đoàn FPT. Nhờ đó, mọi hoạt động đào tạo tại Long Châu đều được triển khai liền lạc, không gián đoạn.
Việc số hoá công tác bán lẻ cũng được FPT Long Châu triển khai nhanh chóng khi tháng 10/2021 vừa qua đã cho ra mắt website và ứng dụng Nhà thuốc Long Châu, nhằm đáp ứng nhu cầu mua thuốc trực tuyến của người dân, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp.
Với phương châm hợp tác cùng có lợi, Long Châu tìm thuê nhiều mặt bằng trong suốt mùa dịch bệnh. Nhờ đó, ngay khi dịch bệnh được kiểm soát thì chuỗi nhà thuốc Long Châu đã nhanh chóng hoàn tất xây dựng, đưa thêm nhiều nhà thuốc vào hoạt động và đánh dấu nhà thuốc thứ 400 ngay trong tháng 12/2021.
Nhân dịp cán mốc 400 cửa hàng, Long Châu dành tặng phần quà cám ơn cho mọi đơn hàng trị giá từ 150.000 đồng. Ngoài ra, khi mua 1 món hàng trong danh sách khuyến mãi, khách hàng sẽ được nhận thêm 4 món quà khác từ Long Châu và những đơn hàng trên 400.000 đồng sẽ được tặng phiếu mua hàng trị giá 40.000 đồng cho đơn hàng lần sau, cùng hàng loạt ưu đãi khác. Đây là dịp để khách hàng có thể mua sắm những sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho mình và người thân một cách dễ dàng, an tâm.