Em học sinh ở Bắc Giang tử vong sau tiêm vắc xin do sốc phản vệ

Chủ Nhật, 28/11/2021 18:39

|

(CAO) Nguyên nhân tử vong của em học sinh là do sốc phản vệ với vaccine do phản ứng quá mẫn cảm của cơ thể nên không hồi phục được, không liên quan đến chất lượng, quy trình tiêm chủng.

Chiều 28/11, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Giang Nguyễn Thị Thu Hương cho biết: Hai học sinh sốc phản vệ sau tiêm vaccine phòng COVID-19 ở Sơn Động, Bắc Giang đang điều trị tại bệnh viện Bạch Mai đã có 1 em tử vong trưa 28/11, một em tiến triển tốt hơn vẫn đang được tiếp tục cứu chữa tại bệnh viện.

Nguyên nhân tử vong là do sốc phản vệ với vaccine do phản ứng quá mẫn cảm của cơ thể nên không hồi phục được, không liên quan đến chất lượng, quy trình tiêm chủng.

Trước mắt, Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện Sơn Động phối hợp với chính quyền, gia đình lo hậu sự cho cháu. Sau đó, Sở Y tế sẽ làm thủ tục để gia đình cháu tử vong nhận hỗ trợ theo Chương trình tiêm chủng Quốc gia, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Giang Nguyễn Thị Thu Hương cho biết thêm.

Trước đó, ngày 24/11, Trung tâm Y tế huyện Sơn Động, Bắc Giang tổ chức tiêm vacine phòng COVID-19 Pfizer mũi 1 cho học sinh Trường Trung học phổ thông Nội trú Sơn Động và Trường Trung học phổ thông Sơn Động số 2.

Trong quá trình tiêm chủng có 4 học sinh bị sốc phản vệ, trong đó có 2 em sốc phản vệ độ 3. Ngay lập tức, các cháu được nhân viên y tế sơ cấp cứu; Sở Y tế Bắc Giang lập tức điều một đội cấp cứu lên hỗ trợ.

Hai học sinh bị sốc phản vệ nặng hơn được chuyển xuống Bệnh viện Bạch Mai theo dõi, điều trị; 2 học sinh còn lại có triệu chứng nhẹ hơn được theo dõi tại Trung tâm Y tế huyện Sơn Động đã được xuất viện về nhà.

Tỉnh Bắc Giang đang triển khai tiêm vaccinephòng COVID-19 cho trẻ từ 15 đến dưới 18 tuổi, đến nay khoảng 96% trẻ đã được tiêm mũi 1 vacine phòng COVID-19.

Bình luận (0)

Lên đầu trang