Hai cán bộ ngành Y tế Đồng Nai nhận danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Thứ Sáu, 19/03/2021 16:47

|

(CAO) Ngày 19-3, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai tổ chức lễ trao tặng danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân, Thầy thuốc ưu tú năm 2020 cho các bác sĩ, cán bộ ngành Y tế trong tỉnh.

Trong đó có 2 cá nhân được tặng danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân là: TS.BS Phan Huy Anh Vũ - Giám đốc Sở Y tế và BS CKII Huỳnh Cao Hải - nguyên Phó giám đốc Sở Y tế.

Ngoài ra, có 38 cán bộ, bác sĩ, dược sĩ được phong tặng danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú.

Ông Võ Tấn Đức - Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai trao tặng danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân cho TS.BS Phan Huy Anh Vũ và BS CKII.Huỳnh Cao Hải

Các danh hiệu cao quý này được Chủ tịch nước tặng cho những cán bộ, bác sĩ, dược sĩ có nhiều cống hiến xuất sắc trong sự nghiệp bảo vệ và nâng cao sức khỏe của nhân dân.

Tại buổi lễ, ông Phan Huy Anh Vũ cho biết, hơn một năm qua, mặc dù đối mặt với nhiều khó khăn trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, nhưng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên ngành y tế Đồng Nai đã không ngừng phấn đấu, đoàn kết, sáng tạo, khắc phục khó khăn, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, kiểm soát dịch bệnh, đảm bảo an toàn sức khỏe nhân dân, giúp cho nền kinh tế tỉnh nhà được giữ vững, phát triển ổn định, không ảnh hưởng vì đại dịch.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của các dịch bệnh truyền nhiễm, đặc biệt là dịch bệnh Covid-19, ngành y tế đã thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Y tế, UBND tỉnh và triển khai kịp thời, đồng bộ, quyết liệt các biện pháp phòng, chống, do đó các dịch bệnh cơ bản được khống chế và kiểm soát.

Đồng Nai là tỉnh đầu tiên có 3 đơn vị được thực hiện xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2 gồm: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Bệnh viện ĐK Đồng Nai và Bệnh viện ĐK Thống Nhất.

Danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân, Thầy thuốc ưu tú được trao tặng ngày hôm nay là động lực, cũng là trách nhiệm để mỗi cán bộ, thầy thuốc tiếp tục nỗ lực, phấn đấu, bác sĩ Vũ nhấn mạnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang