Tự chế pháo nổ, học sinh lớp 11 phải cắt cụt tay

Thứ Năm, 18/03/2021 15:33  | Đào Giang

|

(CAO) Tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) cho biết vừa điều trị cho em N.V.H (17 tuổi, trú tại huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc, học sinh lớp 11) bị dập nát cổ tay do pháo tự chế phát nổ.

Theo đó, em H được người nhà đưa đến bệnh viện ngày 17/3, trong tình trạng dập nát cổ bàn tay phải, gãy kín cẳng tay phải do pháo tự chế phát nổ.

Các bác sĩ đã phải cắt lọc nơi dập nát, sửa mỏm cụt tay phải. Hiện tại, sau phẫu thuật, bệnh nhân tỉnh táo, tiếp tục được theo dõi.

Theo người nhà, H cùng bạn mua bột pháo trên mạng về nhà quấn giấy tự chế pháo, đột nhiên pháo phát nổ, chỉ có H bị thương còn các bạn em may mắn thoát nạn.

Tình trạng chế tạo pháo xảy ra ngày càng nhiều, nhất là ở lứa tuổi thanh thiếu niên, học sinh. Do đó, các bậc phụ huynh, nhà trường cần tăng cường quản lý, có các biện pháp tuyên truyền, giáo dục, phòng ngừa để tránh hậu quả đáng tiếc xảy ra cho các em.

Người dân cũng cần tuân thủ chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý và sử dụng pháo nổ, không tự ý chế tạo thuốc nổ, pháo nổ, gây nguy hại cho bản thân và xã hội.

Bình luận (0)

Lên đầu trang