Hơn 130 người nhập viện sau khi ăn đồ chay mua ở chợ

Thứ Sáu, 08/05/2020 12:01

|

(CAO) Sáng 8/5, ông Bùi Nam Dũng (Phó Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) xác nhận tại huyện vừa có nhiều người nghi ngộ độc thực phẩm, phải nhập viện.

Trước đó, từ tối 7/5, Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang tiếp nhận cùng lúc nhiều ca có triệu chứng nôn ói, nghi do ngộ độc thực phẩm. Đến rạng sáng 8/5, Trung tâm đã tiếp nhận tổng cộng 133 bệnh nhân đến từ các xã Hòa Nhơn, Hòa Phong thuộc huyện Hòa Vang.

Các trường hợp bị nặng hiện được điều trị tại Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng. Ảnh: CTV

Theo thông tin ban đầu, các bệnh nhân cho biết đã mua thực phẩm chay (đậu phụ, chả ram...) ở chợ Túy Loan về nhà ăn. Những người ăn từ trưa thì đến tối bắt đầu có biểu hiện đau bụng, những người ăn buổi tối thì sau 12 giờ đêm bị đau bụng và phải nhập viện.

Ông Bùi Nam Dũng cho biết thêm: "Hôm qua là ngày rằm, nhiều người dân ăn chay tại nhà. Ngay trong đêm 7/5, chúng tôi đã thu thập các mẫu đồ ăn nghi ngờ gây ngộ độc tại các cơ sở bán đồ chay trong chợ. Hiện các mẫu đồ ăn trên đã được chuyển về Ban Quản lý an toàn thực phẩm Đà Nẵng để tiếp tục kiểm tra, làm rõ nguyên nhân”.

Theo bác sỹ chuyên khoa II Nguyễn Đại Vĩnh - Giám đốc Trung tâm y tế huyện Hòa Vang, đến sáng 8/5, có 32 trường hợp nặng đã được chuyển về Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng điều trị. Các trường hợp nhẹ hơn tiếp tục được theo dõi tại Trung tâm Y tế huyện, chưa có trường hợp nào nguy hiểm đến tính mạng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang