Phi công người Anh dương tính Covid-19 trở lại, rất nguy kịch

Thứ Hai, 13/04/2020 15:54

|

(CAO) Thông tin từ Sở Y tế TP.HCM thông báo, diễn biến bệnh của trường hợp nhiễm Covid-19 thứ 91 (phi công người Anh) có xấu hơn, kết quả xét nghiệm SARS-COV-2 lại dương tính trở lại vào sáng ngày 13/4.

Theo đánh giá của các chuyên gia hồi sức tích cực của Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới, trường hợp nhiễm COVID-19 thứ 91 vào sáng ngày 13/4 cho thấy tổn thương phổi có diễn biến xấu hơn, có hiện tượng đông đặc hoặc gan hoá, hô hấp của bệnh nhân hoàn toàn lệ thuộc vào ECMO (thiết bị tim phổi nhân tạo), mặc dù siêu âm thất phải cho thấy có cải thiện chút ít, thất trái co bóp tốt.

Hiện bệnh nhân tiếp tục được hồi sức tích cực với thở máy, lọc máu hấp phụ kháng thể, ECMO, kháng sinh và kháng nấm.

Ảnh minh họa

Theo Sở Y tế TPHCM, tính đến 9 giờ ngày 13/4 TPHCM còn 14 trường hợp dương tính với SARS-COV-2 đang được cách ly điều trị tại các bệnh viện được phân công chuyên tiếp nhận điều trị COVID-19. Trong đó, có 1 trường hợp nhiễm COVID-19 thứ 91 là rất nặng đang được chăm sóc tích cực tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM, 13 trường hợp còn lại đều ổn định (12 trường hợp đang điều trị tại BV dã chiến Củ Chi, 1 trường hợp tại BV điều trị COVID-19 Cần Giờ).

Bình luận (0)

Lên đầu trang