TPHCM: Khẩn cấp lấy mẫu xét nghiệm gần 2000 người khu Mả Lạng bị phong tỏa

Thứ Hai, 08/02/2021 19:05  | Đức An

|

(CAO) Đây là lần đầu TPHCM áp dụng thực hiện lấy mẫu gộp đối vớ hộ gia đình theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Liên quan đến BN 2005, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM, Trung tâm y tế quận 1 cùng lực lượng chức năng phường Nguyễn Cư Trinh đã gấp tỏa khu Mả Lạng, triển khai lấy mẫu xét nghiệm giám sát tất cả người dân sống trong khu vực do liên quan đến BN2005.

Đây là lần đầu TPHCM áp dụng thực hiện lấy mẫu gộp đối vớ hộ gia đình theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Khu vực được phong tỏa với khoảng 1.900 nhân khẩu. Mặc dù bệnh nhân được xác định không có tiếp xúc nhiều người nhưng do người này sống trong khu vực có lối đi nhỏ hẹp nên cơ quan y tế nhận định nguy cơ lây nhiễm khá cao.

Người dân thực hiện giãn cách khi chờ lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc

Sau khi đánh giá quy mô lượng mẫu lấy xét nghiệm, BS. CK2. Nguyễn Hữu Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM chỉ đạo huy động tối đa lực lượng phục vụ công tác lấy mẫu; đồng thời, đảm bảo an ninh trật tự, cũng như tránh tình trạng tập trung đông người, phòng ngừa lây nhiễm COVID-19. Mẫu xét nghiệm được lấy khẩn cấp và sẽ hoàn tất việc lấy mẫu ngay trong ngày 08/02.

Người đến lấy mẫu sẽ được hướng dẫn sắp xếp phương tiện ngăn nắp, rửa tay bằng xà phòng và nước sạch trước khi tiến vào khu vực chờ. Tại đây, để đảm bảo công tác phòng bệnh cũng như trật tự khi thực hiện xét nghiệm, người lấy mẫu được nhân viên y tế điều phối sắp xếp chỗ ngồi chờ đảm bảo khoảng cách an toàn tại khu vực chờ.

Khi tiến vào khu vực lấy mẫu, người lấy mẫu được rửa tay một lần nữa bằng dung dịch sát khuẩn nhanh. Sau đó sẽ được sắp xếp chỗ ngồi đảm bảo khoảng cách an toàn khi chờ đến lượt.

Hiện tại, lực lượng công an, dân phòng đang chốt chặn khu vực với các lớp rào chắn, có lực lượng chốt chặn. Người dân sống trong khu vực được yêu cầu không ra ngoài. Những người vắng mặt lúc phong tỏa cũng được yêu cầu quay về.

Bình luận (0)

Lên đầu trang