TPHCM: Thêm nhiều cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ "chui" bị phát hiện

Thứ Sáu, 12/03/2021 10:55  | Đức An

|

(CAO) Tin từ Sở Y tế TPHCM cho biết, thời gian qua liên tục tiếp nhận phản ánh về tình trạng cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ không phép hoạt động chui, thậm chí gây tai biến nguy hiểm cho người đến làm đẹp.

Mới đây, Thanh tra Sở Y tế phối hợp cùng CATP tiến hành kiểm tra cơ sở thẩm mỹ chăm sóc da “Viện Thẩm mỹ Quốc tế Mộc Trà” tại địa chỉ 1390 đường Ba Tháng Hai (phường 2, quận 11).

Bà Phan Thị Hồng Sen, chủ hộ kinh doanh “Viện Thẩm mỹ Quốc tế Mộc Trà” và ông Lê Thành Trung, chủ căn nhà đã trình giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh (số 41K8021644) cấp ngày 4/5/2019 do UBND quận 11 cấp, ngành nghề kinh doanh được cấp là chăm sóc da do bà Phan Thị Hồng Sen làm chủ hộ kinh doanh. Tuy nhiên, chủ cơ sở kinh doanh đã không xuất trình được chứng chỉ hành nghề và giấy phép hoạt động theo quy định của Luật Khám bệnh, chữa bệnh.

Kiểm tra cơ sở, đoàn phát hiện nhiều chứng cứ cho thấy cơ sở này đã tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ trái phép. Cụ thể, tại tầng 4 có một phòng phẫu thuật với hai giường phẫu thuật, đèn phẫu thuật, thuốc kháng sinh, thuốc tê lidocaine, monitor theo dõi sinh hiệu, nồi hấp thanh trùng, bình oxy, nhiều dụng cụ, rác thải phẫu thuật, trang thiết bị y tế khác... Cũng tại tầng này còn có 1 phòng với hai giường; có một máy Ce Certicate, một máy G5 intensity, ba đèn tiểu phẫu, thuốc, dụng cụ y tế. Tại phòng vệ sinh, đoàn kiểm tra phát hiện có một bình thủy tinh hút dịch bên trong có chứa máu tươi, trên bồn rửa có dụng cụ phẫu thuật đã qua sử dụng.

Đoàn kiểm tra cũng phát hiện các biển hiệu treo tường như: “Dr. Phan An Nhiên”, “Phan Tan Phong MD”, ‘‘Phan An Nhiên đã tham dự lớp tập huấn phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ lần 01 năm 2009’’...

Dụng cụ y tế, thuốc men thu giữ tại "Viện thẩm mỹ Hà Nội"

*Trước đó, ngày 10/3, Thanh tra Sở Y tế cũng phối hợp với CATP tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở có tên là “Viện thẩm mỹ Hà Nội” (thuộc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Dollar Việt Nam) tại địa chỉ số 21 đường số 3, Cityland Park Hills, phường 10, quận Gò Vấp.

Thời điểm kiểm tra, bà Vũ Thị Ngọc có xuất trình giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP cấp, nhưng chưa xuất trình được chứng chỉ hành nghề và giấy phép hoạt động theo quy định của Luật Khám, chữa bệnh.

Kiểm tra cơ sở này, đoàn phát hiện ở tầng 2 có một phòng được trang bị hai giường lưu và một phòng khóa cửa, tầng 3 có một phòng với ba giường chăm sóc da và một phòng làm việc. Trong phòng khóa cửa ở tầng 2, đoàn phát hiện có trang bị giường, đèn phẫu thuật và các trang thiết bị, vật tư y tế, thuốc....

Cơ sở này còn treo pano quảng cáo đào tạo nâng cao cho bác sỹ, y tá các dịch vụ cắt mí, nâng mũi, filler… và quảng cáo các dịch vụ thẩm mỹ trên trang facebook “Viện Thẩm mỹ Hà Nội”.

Thanh tra Sở Y tế đã yêu cầu các cơ sở ngừng ngay hoạt động khám bệnh, chữa bệnh và phẫu thuật thẩm mỹ, tháo gỡ ngay các nội dung quảng cáo khám bệnh, chữa bệnh trên tất cả các trang mạng khi chưa có đầy đủ hồ sơ pháp lý theo quy định. Đồng thời, giao Phòng Y tế địa phương giám sát việc ngưng hoạt động của các cơ sở này, tiến hành rà soát hoạt động của các cơ sở thẩm mỹ trên địa bàn mình quản lý, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang