Tài xế Grab sửa xét nghiệm âm tính virus Corona thành dương tính

Thứ Ba, 04/02/2020 09:12  | Hoàng Quân

|

(CAO) Sau khi điều trị ở bệnh viện, tài xế grab sửa kết quả xét nghiệm âm tính thành “dương tính với virus corona” rồi đăng lên các trang mạng, chia sẻ lên nhiều nhóm nhằm câu “like”.

Ngày 4-2, Công an Q.Liên Chiểu (TP.Đà Nẵng) thông tin, đã làm rõ và ra quyết định xử phạt hành chính đối với người có hành vi “Cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân”.

Kết quả xét nghiệm âm tính được chủ nhân Facebook sửa chữa thành “dương tính với virus corona” rồi đăng tải lên các trang mạng xã hội.

Trước đó, vào ngày 31-1, tài khoản Facebook “Giang Aiden” đăng tải hình ảnh kèm nội dung liên quan đến kết quả xét nghiệm virus corona lên FACEBOOK cá nhân và các nhóm, trang mạng có nhiều người theo dõi. Sự việc khiến nhiều người bình luận, chỉ trích, chia sẻ, bàn tán xôn xao.

Công an Q.Liên Chiểu phối hợp cơ quan chức năng xác minh, làm rõ chủ nhân Facebook “Giang Aiden” là Phạm Hoàng Giang (SN 1999, ngụ đường Trần Quý Khách, P.Hòa Minh, Liên Chiểu). Được mời lên cơ quan công an làm việc, Giang cho biết trước đó bản thân bị sốt xuất huyết nên có đến khám, điều trị tại Trung tâm y tế Q.Liên Chiểu.

Sau khi bình phục cũng là thời điểm bùng phát thông tin về virus corona nên đã sử dụng hình ảnh kết quả xét nghiệm và chỉnh sửa lại nội dung “dương tính với virus corona” rồi đăng tải lên các trang mạng xã hội và chia sẻ lên nhiều nhóm có lượng người theo dõi cao nhằm thu hút sự chú ý.

Việc đăng tải hình ảnh, nội dung không đúng sự thật của Phạm Hoàng Giang đã gây hoang mang dư luận, vi phạm Luật An ninh mạng, vi phạm vào điểm a, khoản 3 Điều 64, Nghị định 174/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Phạm Hoàng Giang thừa nhận vi phạm, ký cam kết không tái phạm.

Ngày 3-2, Đại tá Nguyễn Văn Hoa – Trưởng Công an Q.Liên Chiểu ký quyết định xử phạt hành chính số tiền 12,5 triệu đồng đối với Phạm Hoàng Giang về hành vi vi phạm trên. Giang bày tỏ ăn năn, hối lỗi và cam kết không tái phạm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang