Đặt đồ ăn online không lo Covid-19:

Tất cả tài xế BAEMIN rửa tay sát khuẩn trước khi giao đồ ăn cho khách

Thứ Năm, 12/03/2020 10:29

|

(CAO) Trước tình hình phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) gây ra, nhiều người đặt câu hỏi về việc đảm bảo an toàn cho dịch vụ, hàng hóa khi giao nhận qua các công ty giao đồ ăn như thế nào?

Như chúng ta đã biết, Covid-19 có thể lây truyền dễ dàng cho bất cứ ai thông qua tiếp xúc gần gũi với người mang mầm bệnh, hoặc người nhiễm ho hay hắt hơi tạo ra những giọt chứa virus . Nhiều công ty ở Việt Nam cũng đưa ra các biện pháp bảo vệ người tiêu dùng tại chỗ như thực hiện xịt khử trùng, nhân viên dịch vụ bắt buộc phải đeo khẩu trang.

Trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ giao đồ ăn cùng các công ty F&B ở Việt Nam cũng đã, đang đưa ra các biện pháp tăng cường bảo vệ người tiêu dùng như thực hiện xịt khử trùng, nhân viên dịch vụ bắt buộc phải đeo khẩu trang, các tài xế công nghệ được khuyến khích rửa tay trước và sau khi nhận/giao món.

Mới đây, BAEMIN kết hợp cùng chuỗi cửa hàng đối tác trà sữa Tocotoco - đã cùng chung tay thực hiện việc bố trí dung dịch rửa tay sát khuẩn ngay tại quầy hàng để khuyến khích các đối tác tài xế rửa tay khi thực hiện trước và sau nhận/giao món, nhằm hỗ trợ an toàn cho tài xế và sản phẩm dịch vụ mang đến cho khách hàng.

Biện pháp thiết thực của BAEMIN cùng các đối tác cửa hàng tham gia đã được các tài xế và khách hàng ủng hộ nhiệt tình, trong đó, các tài xế rất nghiêm túc thực hiện theo.

Theo đó, các tín đồ của trà sữa Tocotoco khi vào cửa hàng thời điểm này sẽ dễ dàng nhận thấy một chai dung dịch rửa tay sát khuẩn ngay quầy order kèm lời nhắn ngủ dễ thương từ BAEMIN đến các "bác tài" giao hàng:

Bạn ơi! Nhớ dùng nước rửa tay diệt khuẩn miễn phí tại quầy trước khi giao nhận món để tự bảo vệ mình và mọi người nhé. Chúc bạn một ngày vui vẻ!

Qua ghi nhận cho thấy, các tài xế giao hàng đều thực hiện rửa tay diệt khuẩn khi đến nhận đồ ăn giao cho khách. Theo chia sẻ của các bác tài, biện pháp này giúp những khách hàng thường xuyên đặt thức ăn online cảm thấy yên tâm hơn trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang lây lan.

Một tài xế vừa sát trùng tay vừa vui vẻ cho biết: "Mình luôn "phòng thủ" theo gel rửa tay nhưng trước tình hình nước rửa tay khan hiếm như hiện tại, mình cũng phải dùng rất tiết kiệm. Nay BAEMIN phối hợp với ToCoToCo bố trí nước rửa tay như thế này rất tiện lợi. Anh em tài xế cảm thấy yên tâm hơn sau một ngày chạy khắp nơi giao/nhận, tiếp xúc với nhiều thứ nhưng khi đến lấy hàng thì luôn có nước rửa tay sát khuẩn "chờ" sẵn!".

Tại các diễn đàn tài xế của BAEMIN, nhiều thông điệp được gửi đi hàng ngày để mỗi người đề cao cảnh giác, không lơ là trước dịch bệnh. Các tài xế được thường xuyên nhắc nhở việc rửa tay sát khuẩn là hành động nhỏ nhưng quan trọng để bảo vệ chính mình, cũng là thể hiện trách nhiệm với khách hàng và cộng đồng. Trước những thông điệp và các chia sẻ thiết thực trên diễn đàn, hầu hết tài xế còn trang bị theo gel rửa tay khô bên người để đảm bảo vệ sinh cho các sản phẩm dịch vụ giao đến cho khách. Khẩu trang y tế cũng đã trở thành "vật bất ly thân" với cánh tài xế ngay từ khi dịch Covid-19 có dấu hiệu khó kiểm soát trên thế giới.

Chị Lan Anh, một nhân viên văn phòng ở quận 2 và cũng là tín đồ của trà sữa, thức ăn nhanh, cho biết vì dịch Covid-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp nên chị cũng hạn chế đến các cửa hàng, cafe ăn uống. "Công việc bận rộn nên mình cũng không có nhiều thời gian nấu cơm mang đi, khi được nghỉ trưa mình thường order dịch vụ giao đồ ăn nhanh BAEMIN. Nhìn các bác tài giao hàng ai cũng khẩu trang y tế, tay được rửa sát trùng trước khi giao đồ ăn là mình cảm thấy yên tâm lắm. Mong các cửa hàng và dịch vụ khác cũng nhanh chóng triển khai, tuyên truyền cho các tài xế giao hàng giữ ý thức như vậy trong mùa dịch này", chị Lan Anh chia sẻ.

BAEMIN (viết tắt của cụm từ Baedal Minjeok) là ứng dụng đặt đồ ăn hàng đầu tại Hàn Quốc có trụ sở chính đặt tại Seoul. Sứ mệnh của BAEMIN khi đến Việt Nam là “Giúp mọi người ăn ngon mọi lúc mọi nơi” chỉ với một vài thao tác đơn giản trên ứng dụng như: Chọn đồ ăn, chọn cửa hàng gần nhất và đặt hàng, và sau đó món ăn sẽ được giao đến nhanh chóng với một mức giá cực kỳ hợp lý.

Dịch vụ chính của ứng dụng BAEMIN là đặt đồ ăn trực tuyến bằng app trên điện thoại. BAEMIN sẽ liên kết với các đối tác nhà hàng để người bán hàng đăng tải các sản phẩm, đồ ăn, thức uống lên ứng dụng, từ đó khách hàng có thể lựa chọn món ăn và được giao hàng đến tận nơi.

Dù là bữa ăn hằng ngày hay nhu cầu ẩm thực cao cấp, ly trà sữa chiều hay cốc cà phê sáng; tất cả đều được đáp ứng một cách “nóng giòn” nhất bởi BAEMIN thông qua hàng loạt các nhà hàng, quán ăn từ bình dân đến cao cấp.

Download app: https://baemin.onelink.me/jjXg/baemin

Bình luận (0)

Lên đầu trang