Du khách trên chuyến bay VN0054 từng đến TPHCM dương tính Covid-19

Thứ Tư, 11/03/2020 22:31  | Ngô Đồng

|

(CAO) Tối 11-3, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) thông tin về xác minh trường hợp liên quan đến các ca nhiễm Covid-19 tại Việt Nam, một du khách trên chuyến chuyến bay VN0054 vừa được xác định dương tính với Covid-19 tại Campuchia.

Theo đó, hành khách này từng đi trên chuyến chuyến bay VN0054, sau khi đến Hà Nội tiếp tục đi vào TPHCM vào ngày 3/3. Tại đây, hành khách lưu trú tại một khách sạn ở quận 1. Sang ngày 4/3, người này xuất cảnh sang Campuchia. Đến sáng 11/3, hành khách này có kết quả dương tính với Covid-19 tại Campuchia.

Qua điều tra xác minh, tại khách sạn quận 1, người này đã tiếp xúc với 56 người. Cụ thể, 16 người được cách ly tập trung, đã lấy mẫu xét nghiệm, 5 người có kết quả âm tính; 40 người còn lại đang được cách ly tại nhà.

Về bệnh nhân số 34 (nữ doanh nhân ở Bình Thuận) HCDC cho biết, người này đi trên chuyến bay QR974, có 33 hành khách trên chuyến bay này có hộ khẩu ở TPHCM. Thành phố đã điều tra xác minh được 11 người, trong đó có 2 trường hợp có dấu hiệu sốt, ho. 2 trường hợp này đã chuyển đến bệnh viện xét nghiệm, đang chờ kết quả; 9 người còn tại đang cách ly tại nhà. Thành phố đang tiếp tục xác minh các trường hợp còn lại.

Về truy tìm hành khách Groman Manthew James Knight, quốc tịch Anh, đi trên chuyến bay VN0054, theo thông tin mới nhất nhận được từ công an cửa khẩu, hành khách này đã xuất cảnh.

Ngoài ra, thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM cho biết, sức khỏe bệnh nhân số 32 đang dần ổn định, hết sốt, sinh hoạt bình thường, không cần thở oxy; tuy nhiên vẫn còn ho nhiều. Đây là bệnh nhân được gia đình thuê chuyên cơ riêng đưa cô về TPHCM, trên đường bay bệnh nhân được cách ly tuyệt đối.

Khu vực cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới. Ảnh: NĐ
TPHCM khẩn trương tìm 1 du khách người Anh đi chuyến bay VN0054
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang