Chủ tịch HĐQT “tráo” người cách ly, âm tính Covid-19 và gửi lời xin lỗi

Thứ Tư, 11/03/2020 17:22  | Hoàng Quân

|

(CAO) Ông Lê Thanh Hà – Chủ tịch HĐQT doanh nghiệp vụ được nhân viên thay đi cách ly tại Quảng Trị và 5 người khác có kết quả âm tính (không nhiễm) Covid-19. Ông Hà cũng gửi lời xin lỗi và hứa chấp hành tốt việc cách ly.

Chiều tối 11-3, trao đổi với PV Báo Công an TP.HCM, bác sĩ (BS) Trương Huyền Trường – Giám dốc Bệnh viện chuyên khoa Lao và bệnh phổi tỉnh Quảng Trị cho biết, đã có kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur Nha Trang đối với mẫu bệnh phẩm của ông Lê Thanh Hà – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư xây dựng và Thương mại Phú Điền và 5 người khác trong đoàn của ông Hà vào bệnh viện cách ly.

Bệnh viện chuyên khoa Lao và bệnh Phổi tỉnh Quảng Trị nơi ông Hà cùng cán bộ Công ty Điện gió Hướng Tân điều trị cách ly phòng chống Covid-19.

Như Báo Công an TPHCM đã thông tin, ông Hà và 3 cán bộ của Công ty Công ty CP Điện gió Hướng Tân (thuộc Cty Phú Điền, làm dự án điện gió Hướng Tân, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) là ông N.M.Đ., ông N.T.L. và ông N.B.S. đi cùng chuyến bay VN1547 từ Hà Nội vào Thừa Thiên - Huế ngày 6-3.

Chuyến bay này có nữ du khách 66 tuổi quốc tịch Anh nhiễm Covid-19 (ca nhiễm thứ 30). Chiều tối 8-3, Sở Y tế, ngành chức năng Quảng Trị khẩn trương rà soát và xác định 4 hành khách trên sau khi xuống sân bay đã đi xe, không ghé Huế rồi lưu trú ở khách sạn Green (thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị.

Tối 8-3, lực lượng chức năng đưa 4 người về Bệnh viện chuyên khoa Lao và bệnh Phổi tỉnh Quảng Trị để cách ly, tuy nhiên không có ông Hà mà là ông P.Đ.H. (cán bộ công ty). Khi đưa những người trên về cách ly, phát hiện có giọng nói khác người Hà Nội, có 1 chứng minh thư khác không đúng 1trong 4 tên 1 người (ông Hà) trên trên chuyến bay và không có giấy tờ tùy thân của ông Hà nên các lực lượng chức năng sử dụng các biện pháp quyết liệt, liên lạc với ông Hà bằng điện thoại thì tắt máy. Đến trưa 9-3, ông Hà cùng tài xế của Cty Hướng Tân đến trình diện, thực hiện cách ly theo quy định.

Như vậy, có 6 người phía Cty Hướng Tân phải cách ly gồm: ông Hà, 3 cán bộ, 1 lái xe và 1 cán bộ Cty của ông Hà. Trong ngày 9-3, Bệnh viện chuyên khoa Lao và bệnh Phổi tỉnh Quảng Trị đã lấy mẫu xét nghiệm 6 người này và đến chiều 10-3 thì có kết quả từ Viện Pasteur Nha Trang thông báo, gửi về là: tất cả đều âm tính (không nhiễm) với Covid-19.

BS Trương Huyền Trường cho biết thêm: “Đến chiều tối 11-3, sức khỏe của 6 người ổn định, không có biểu hiện ho, sốt, khó thở. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn và theo quy định, 6 người này vẫn tiếp tục cách ly, theo dõi tại bệnh viện”.

Ngành y tế tỉnh Quảng Trị phun thuốc tiêu độc khử trùng chiếc xe chở ông Hà cùng 3 cán bộ công ty từ sân bay về khách sạn.

Liên quan đến việc lãnh đạo Tỉnh ủy, Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Trị chỉ đạo các cấp, các ngành rà soát, điều tra và có hình thức xử lý nghiêm (nếu có) hành vi thay người đi cách ly, ông Hà đã lên tiếng xin lỗi.

“Khi bệnh viện gặp gỡ, trò chuyện với ông Hà và những người đến cách ly, ông Hà có bày tỏ, gửi lời xin lỗi đến lãnh đạo, cán bộ, nhân dân tỉnh Quảng Trị vì sự việc của bản thân, của công ty làm ảnh hưởng, liên lụy đến mọi người; đồng thời cũng xin lỗi cán bộ, nhân viên ngành y tế, phía bệnh viện và các lực lượng chức năng cũng đã vất vả, mất thời gian để xử lý sự việc. Ông Hà cũng hứa bản thân và mọi người tuân thủ các thủ tục cách ly theo quy định cũng như để đảm bảo sức khỏe cho bản thân cùng mọi người” - BS Trương Huyền Trường trao đổi.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại cuộc họp triển khai phòng chống Covid-19 vào sáng 10-3. ảnh: Quang Hiệp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang