Nhân viên siêu thị ở Đà Nẵng dương tính nCoV sau khi tiếp xúc du khách Anh

Thứ Tư, 11/03/2020 13:24  | A. Quân

|

(CAO) Bệnh nhân thứ 35 tại Việt Nam mắc bệnh COVID-19 là nữ, 29 tuổi, là nhân viên bán hàng cho một siêu thị điện máy tại Đà Nẵng.

Trưa nay Bộ Y tế thông báo, bệnh nhân thứ 35 (bệnh nhân 35) mắc bệnh COVID-19 là nữ, 29 tuổi, quốc tịch Việt Nam.

Bệnh nhân 35 là nhân viên bán hàng tại Siêu thị Điện máy Xanh ở quận Hải Châu, Đà Nẵng.

Khoảng 18 - 19 giờ ngày 04/3/2020, bệnh nhân 35 có tiếp xúc trực tiếp với hai người Anh tại siêu thị Điện máy Xanh (những người này sau được xác định là BN22 và BN23).

Tới 6 giờ 30 phút ngày 11/3/2020, Viện Pasteur Nha Trang nhận được mẫu xét nghiệm do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng gửi đến. Kết quả xét nghiệm cho thấy dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân đang được điều trị cách ly tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Như vậy, liên quan đến chuyến bay VN0054, thêm một trường hợp nữa dương tính Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm liên quan đến chuyến bay này lên 16 người.

Hình ảnh hai du khách Anh vào siêu thị điện máy Xanh và tiếp xúc với nhân viên. Ảnh cắt từ camera của siêu thị

Hai bệnh nhân Anh nhiễm Covid-19 điều trị tại Đà Nẵng sức khỏe ổn định

Cũng trong ngày 11/3, Phó Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng Nguyễn Tiên Hồng cho biết, sức khỏe của hai du khách người Anh mắc COVID-19 hiện ổn định và chưa có diễn biến mới, họ đang được theo dõi, cách ly tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Theo đại diện Sở Y tế Đà Nẵng, có 6 trường hợp tiếp xúc gần với hai người Anh mắc COVID-19 trên chuyến bay VN163 từ Hà Nội vào Đà Nẵng, trong đó có 3 người Việt Nam, 3 người nước ngoài. Những người Việt đã được theo dõi, cách ly theo đúng quy định. Trong số 3 người nước ngoài có 2 trường hợp đã được xét nghiệm tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng và có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Một người đã quay lại Hà Nội trước thời điểm bệnh nhân mắc COVID-19 thứ 17 được phát hiện. Đà Nẵng đã thông báo cho Hà Nội để có biện pháp cách ly, theo dõi kịp thời.

Liên quan đến thông tin nhân viên sân golf bỏ trốn khỏi khu cách ly và bắt xe về quê, Phó Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng Nguyễn Tiên Hồng cho biết điều này không chính xác. Cụ thể, chị V.T.B.Tr. (SN 1996) là nhân viên Bà Nà golf club và tiếp xúc gần với hai du khách người Anh mắc COVID-19.

Ngày 8/3, đúng thời điểm Bộ Y tế công bố hai người nước ngoài mắc COVID-19 thì cũng là lúc chị Tr xin về quê nghỉ. Sau khi có thông tin về hai bệnh nhân Anh, lãnh đạo của Bà Nà golf club đã gọi điện báo cho chị Tr và chị này quay trở lại Đà Nẵng ngay lập tức. Sau đó chị Tr đi khai báo y tế và được đưa đi cách ly tập trung.

Trước đó, trên mạng có thông tin cho rằng chị Tr. đã bỏ trốn khỏi khu cách ly để bắt xe về Đắk Lắk, khi đến Quảng Nam thì bị cơ quan chức năng giữ lại.

Ngoài 3 ca mắc COVID-19, Đà Nẵng đang cách ly, điều trị, theo dõi 52 trường hợp nghi ngờ (46 người Việt Nam và 6 người nước ngoài); 986 trường hợp được cách ly tại khu cách ly tập trung; 122 được cách ly lại các cơ sở lưu trú, tại nhà; 59 trường hợp đang được theo dõi tại cộng đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang