Một lãnh đạo tỉnh Kon Tum cách ly tại nhà 14 ngày

Thứ Ba, 10/03/2020 19:11

|

(CAO) Ngày 10-3, Sở Y tế tỉnh Kon Tum đã có thông báo kết quả xét nghiệm SARS- CoV- 2 đối với 2 người trở về từ Đà Nẵng, và 1 lãnh đạo UBND tỉnh trở về từ Hà Nội.

Đối với 2 trường hợp nữ ngụ xã Hòa Bình, TP.Kon Tum, tỉnh Kon Tum đang được cách ly y tế tại khu tập trung đều âm tính với virus SARS-CoV-2. Hiện tại, cả 2 đều có sức khoẻ ổn định, không có các triệu chứng của bệnh Covid-19.

Một người tên H. đã tiếp xúc gần với 2 du khách người Anh dương tính với SARS-CoV-2 tại Đà Nẵng. Còn 1 trường hợp khác đã đến gặp và cùng ở chung, ăn uống với H. Đến tối 7-3, hai người này đi xe khách từ Đà Nẵng về Kon Tum và sau đó được cách ly.

Thông cáo báo chí của Sở Y tế Kon Tum ngày 10-3

Về trường hợp của đoàn công tác tỉnh Kon Tum, trước đó vào ngày 3-3, đoàn gồm 4 người đã có buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng tại Hà Nội. Trong đó một lãnh đạo UBND tỉnh Kon Tum là người tiếp xúc gần, đoàn công tác trở về Kon Tum ngày 5-3.

Sau khi có thông tin việc Bộ trưởng Bộ KH&ĐT vào ngày 2-3 trong chuyến công tác về đã đi cùng chuyến bay VN0054 có nữ bệnh nhân thứ 17 mắc Covid-19, lãnh đạo UBND tỉnh Kon Tum cùng 3 thành viên đoàn công tác đã tự thực hiện cách ly tại nhà.

Vào chiều 10-3, Sở Y tế Kon Tum đã nhận được kết quả xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 đối với lãnh đạo UBND tỉnh.

Hiện sức khỏe của lãnh đạo UBND tỉnh và 3 thành viên đoàn ổn định, không có triệu chứng của Covid-19. Tuy nhiên, lãnh đạo UBND tỉnh Kon Tum cùng 3 thành viên vẫn tiếp tục tuân thủ quy trình cách ly đủ 14 ngày tại nhà.

Kon Tum cách ly người tiếp xúc gần với 2 du khách dương tính nCoV
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang