Đồng Nai: Học sinh mầm non, tiểu học và THCS nghỉ học hết tháng 3

Thứ Ba, 10/03/2020 20:41  | Thể Trịnh

|

(CAO) Ngày 10-3, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng đã chấp thuận đề xuất của Sở GD-ĐT, cho học sinh mầm non, tiểu học và THCS trên địa bàn tỉnh nghỉ học đến hết tháng 3-2020.

Riêng học sinh cấp THPT vẫn tiếp tục đi học bình thường.

Học sinh THPT đeo khẩu trang khi vào lớp học.

Theo đó, chiều cùng ngày, Sở Giáo dục và Đào tạo Đồng Nai đã có văn bản về việc xin ý kiến của UBND cho học sinh toàn tỉnh từ bậc THCS trở xuống tiếp tục được nghỉ học để phòng tránh dịch Covid-19.

Cụ thể, Sở Giáo dục và Đào tạo đề xuất 2 phương án, phương án 1 học sinh từ bậc THCS trở xuống sẽ tiếp tục được nghỉ đến hết ngày 28/3, phương án 2 là tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 4-4 (sau kỳ nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương ngày 10-3 âm lịch).

Trước đó UBND tỉnh Đồng Nai đã có quyết định cho học sinh bậc THPT đi học trở lại từ ngày 2/3, học sinh bậc THCS trở xuống nghỉ học đến ngày 14/3.

Thực hiện kiểm tra thân nhiệt học sinh THPT trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Ngoài ra, để đảm bảo công tác an toàn cho giáo viên, học sinh các trường THPT, khoảng 10 ngày nữa, tỉnh Đồng Nai sẽ cấp cho mỗi trường học 1-2 máy đo thân nhiệt nhằm phục vụ kiểm tra thân nhiệt cho tất cả giáo viên, học sinh khi ra vào trường học.

Thực hiện nghiêm túc việc phòng, chống dịch Covid-19 tại trường học.

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai cũng chỉ đạo các trường học thực hiện nghiêm túc việc phòng, chống dịch Covid-19 bằng việc tăng cường tuyên truyền cho học sinh, giáo viên các biện pháp phòng bệnh như: đeo khẩu trang khi đến trường học, hạn chế tập trung nơi đông người; trang bị bồn rửa, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng diệt khuẩn; tăng cường sức đề kháng cho cơ thể bằng việc ăn uống đủ chất và đặc biệt khi có bất kỳ dấu hiệu gì của bệnh như: sốt, ho, khó thở cần nhanh chóng đến cơ sở y tế để được thăm khám, điều trị.

Bình luận (0)

Lên đầu trang