Nghệ An:

Thanh niên bị phạt 12,5 triệu đồng vì nói xấu hãng bia trên Facebook

Thứ Năm, 01/09/2016 09:39

|

(CAO) Đối tượng tạo một tài khoản trên Facebook và đăng tải thông tin sai sự thật về việc thương hiệu bia Hà Nội bán cổ phần cho Trung Quốc.

Xử lý đối tượng tung tin CSGT Hải Châu “vòi tiền” lên Facebook

Chủ Facebook “VietDai” có tên đầy đủ là Trần Tuấn Vĩnh ( SN 1990, trú tại thị trấn Quỳ Hợp, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) đã dùng những lời lẽ nói Công ty bia Hà Nội thừa nhận bán 73% cổ phần công ty cho đối tác Trung Quốc. Nghiêm trọng hơn, Vĩnh còn cho rằng sau khi bán cổ phần, công nhân người Việt Nam đang làm việc cho công ty bia Hà Nội cũng bị sa thải và được thay vào người Trung Quốc.

Đối tượng Vĩnh đăng tải thông tin sai sự thật trên Facebook

Để làm rõ vấn đề này, ngày 10-8-2016, Tổng Công ty cổ phần Bia rượu nước giải khát Hà Nội ( Hakeco) gửi đơn tố giác đến các cơ quan chức năng để làm rõ vụ việc.

Ngày 30-8, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nghệ An đã ra quyết định xử phạt hành chính Trần Tuấn Vĩnh 12,5 triệu đồng về hành vi cung cấp thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan tổ chức.

Tại buổi làm việc với cơ quan chức năng, Vĩnh thừa nhận lý do hạ thấp uy tín của Bia Hà Nội để tăng lợi ích mà Vĩnh đang kinh doanh Bia Huda của mình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang