Quảng Nam:

Buồng chuối ‘siêu nải’ dài hơn 2 mét

Thứ Năm, 01/09/2016 00:48  | Nguyễn Thắng

|

(CAO) Trong những ngày qua, nhiều người dân TP. Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) hiếu kỳ đã đến quán mì quảng Giao Thủy ở số 113, đường Trần Qúy Cáp (TP.Tam Kỳ) để tận mắt chứng kiến buồng chuối “khổng lồ” trổ hơn 100 nải.

Theo quan sát, buồng chuối trổ ngay trước hiên quán, dài hơn 2 mét, trổ hơn 100 nải nhưng vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại bởi vì bắp chuối vẫn còn khá dài. Buồn chuối trổ nhiều nải và dài khiến cho thân cây bị kéo nghiêng về một phía. Một nải chuối có khoảng 18 - 20 quả. Các nải chuối trên có trái to bằng ngón chân cái, trái nhỏ nhất cũng bằng ngón chân út người lớn lớn.

Cây chuối dài hơn 2 mét, nở hàng trăm nải nhưng vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại

Theo anh Sơn, chủ quán mì, cũng là chủ nhân của cây chuối lạ này cho biết, đây là một loại chuối Cau bình thường, được anh trồng trước hiên quán cách đây hơn 1 năm.

“Cách đây gần hai tháng, cây chuối bắt đầu trổ buồng. Lúc đầu các nải chuối trổ ra vẫn to đều và bình thường như những loại chuối khác. Tuy nhiên, khi đã trổ ra đến nải thứ 15 thì trái nhỏ lại. Để càng lâu, buồng chuối càng trổ nải chi chít trên buồng, mà vẫn chưa có xu hướng dừng lại vì bắp chuối còn khá to” - anh Sơn chia sẻ.

Buồng chuối khổng lồ chi chít quả

Chị Nguyễn Thu Hà (35 tuổi, ở TP.Tam Kỳ) một vị khách đến ăn mì quảng ở đây cho biết: “Từ trước đến nay, tôi chưa bao giờ được chứng kiến được buồng chuối nào dài và trổ nhiều nải như buồng chuối này, thật sự đây là một điều rất kỳ lạ. Sáng nào tôi cũng đến đây ăn sáng mục đích vừa để ngắm buồng chuối “khổng lồ” này, vừa chụp hình khoe với bạn bè”.

Được biết gần một tháng nay, buồng chuối “siêu nải” đã thu hút khá nhiều người đến chiêm ngưỡng và chụp hình làm kỷ niệm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang