Kỳ lạ ngôi nhà 4 tầng “nuốt” cột điện vào trong giữa Hà Nội

Thứ Sáu, 10/06/2016 16:43  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Toàn bộ cột điện với hệ thống dây chằng chịt đã bị ngôi nhà 4 tầng “nuốt” vào trong khiến ai đi qua cũng cảm thấy kỳ quặc.

Ngôi nhà có diện tích gần 60m2, được xây dựng 4 tầng 1 tum ở đường Trần Khát Chân (thuộc tổ 3, P.Thanh Lương, Q.Hai Bà Trưng) được xây dựng khang trang đã “nuốt” trọn cây cột điện ở đầu ngõ 2A đường Trần Khát Chân kéo dài.

“Không hiểu sao chủ nhà lại xây dựng căn nhà trùm lên cây cột điện đã có trên vỉa hè từ trước. Có thể do cây cột điện bị “ôm” trọn trong ngôi nhà nên đã từng xảy ra chập cháy ở đây”- một người dân bức xúc nói.

Toàn cảnh ngôi nhà kỳ lạ giữa Hà Nội

Được biết, đường Trần Khát Chân kéo dài thuộc Dự án đường Vành đai 1 (đoạn Ô Đống Mác - Nguyễn Khoái), có chiều dài 570 m, rộng 50m, được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt vào cuối năm 2005 với tổng mức đầu tư là 383 tỷ đồng.

Tuy nhiên, sau gần 10 năm chậm triển khai, đến tháng 9-2014, dự án được điều chỉnh mức đầu tư tăng gấp gần 3 lần, tương đương số tiền 1.139 tỷ đồng. Đến thời điểm này, lòng đường, vỉa hè đoạn đường này đã cơ bản được hoàn tất, khá sạch sẽ, thông thoáng.

Toàn bộ cây cột điện đã bị ngôi nhà “nuốt” trọn vào trong

Ông Bùi Quang Khải - Chủ tịch UBND phường Thanh Lương cho biết, căn nhà trên được quận cấp phép đúng quy định, ban công chìa ra 1m. Cây cột điện thuộc quản lý của Ban quản lý dự án tả ngạn, đơn vị thi công đường Trần Khát Chân kéo dài.

“Khi báo chí phản ánh cùng với sự kiểm tra, phường đã ra quyết định đình chỉ thi công với ngôi nhà. Đồng thời, chủ đầu tư cũng thuê các thợ điện để hạ ngầm dây qua đó tháo dỡ cột điện này. Dự kiến khoảng sáng mai cột điện sẽ được dỡ bỏ hạ ngầm”, ông Khải thông tin thêm.

Điện lực thành phố đang khắc phục tình trạng này

Ông Khải cũng cho rằng, Tổ Thanh tra xây dựng địa bàn cũng chưa sâu sắc nên để xảy ra sự việc và đã yêu cầu báo cáo làm rõ trách nhiệm. Theo thiết kế thì hệ thống đường điện ở đường Trần Khát Chân sẽ được hạ ngầm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang