Hàng trăm quả bưởi in hình Hoàng Sa, Trường Sa đón Tết

Thứ Sáu, 06/11/2015 15:58  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Năm nay, ngoài việc tạo hình hơn 10.000 trái bưởi các loại như: hồ lô tài lộc, hồ lô phát tài, tài lộc thỏi vàng thì Câu lạc bộ (CLB) Sản xuất trái cây tạo hình (ở ấp Phú Trí A, xã Phú Tân, huyện Châu Thành, Hậu Giang) còn sản xuất 600 trái bưởi in hình bản đồ Việt Nam có 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Mỗi năm, đều cho ra sản phẩm mới để phục vụ nhu cầu thị trường trái cây chưng Tết, ông Võ Trung Thành - Chủ nhiệm CLB Sản xuất trái cây tạo hình ấp Phú Trí A cho biết: “Năm nay, Câu lạc bộ tạo hình hơn 10.000 trái bưởi và 1.000 đào tiên, tăng 10% so với năm trước; trong đó nhiều nhất vẫn là bưởi hồ lô tài lộc, hồ lô phát tài và kế đến là bưởi tài lộc lửng. Ngoài ra, CLB còn tạo hình 600 trái bưởi in hình bản đồ Việt Nam có quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Đối với bưởi có in hình bản đồ là mẫu mới nên đạt tỉ lệ đạt yêu cầu khoảng 60%”.

Năm nay, CLB Sản xuất trái cây tạo hình ấp Phú Trí A tạo hình 10.000 trái bưởi các loại

Được biết, năm nay, do ảnh hưởng của cơn bão số 1 nên nhiều vườn bưởi ra hoa tự nhiên trước thời gian dự kiến khoảng 1 tháng, dẫn sản lượng bưởi thương phẩm tăng; trong khi đó số lượng bưởi dùng để tạo hình giảm hơn so với mọi năm. Không chỉ vậy, do điều kiện thời tiết bất lợi đã làm dịch bệnh trên bưởi phát triển mạnh, nhất là bệnh ghẻ trái.

Đến thời điểm hiện tại, nhà vườn tạo hình bưởi ở huyện Châu Thành (Hậu Giang) chủ yếu tập trung vào chăm sóc trái, bảo vệ trái để không bị trầy xước nhằm tạo ra sản phẩm chất lượng cũng như đủ hàng cung ứng cho thị trường Tết Bính Thân năm nay.

Bưởi tạo hình được bán với giá từ 300.000 – 1,2 triệu đồng/trái

Theo đó, tuy vào chất lượng, màu sắc, cành lá, đường nét mà giá từng loại bưởi sẽ có mức dao động khác nhau. Cụ thể, bưởi hồ lô cùng giá với đào tiên hồ lô được bán với mức từ 300.000 – 800.000 đồng/trái, bưởi tài lộc thỏi vàng đồng tiền từ 800.000 – 1.200.000 đồng/trái, còn bưởi bản đồ có giá trên 1,3 triệu đồng/trái.

Dù mới tạo hình thử nghiệm và ra mắt ở Hà Nội vừa qua, nhưng bưởi in hình bản đồ Việt Nam có 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa đã được khách hàng ưa chuộng.

Bưởi in hình bản đồ Việt Nam sẽ được bán với giá trên 1,3 triệu đồng/trái vào dịp tết năm nay

Ông Thành cho biết thêm: “Bưởi in hình bản đồ Việt Nam có liên quan đến vấn đề biển Đông nên sản phẩm này đã có nhiều đại lý đặt hàng. Tuy nhiên do đây là mặt hàng mới, chiến lượt của CLB nên được phân phối đồng đều cho các đại lý chứ không tập trung. Dù giá thành sản xuất có tăng nhưng giá bán các loại đều giữ mức ổn định”.

Cũng theo ông Thành, năm nay, bưởi Cát Tường (hình bàn tay Phật) không được sản xuất do khuôn tạo hình bị lỗi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang