Hệ thống siêu thị Coop Food không ghi hạn sử dụng trên thực phẩm tươi sống?

Thứ Năm, 07/01/2021 15:59  | Nguyễn Hiếu

|

(CAO) Khảo sát nhanh cho thấy các siêu thị Co.op Food không xuề xòa ghi hạn sử dụng bằng tay trên gói các sản phẩm tươi sống như thịt gà, giò sống, sườn già heo, thịt đùi heo, … mà cẩn thận ghi ngày sản xuất, hạn sử dụng bằng tem máy tính giúp thông tin được thể hiện rõ ràng, cụ thể, đặc biệt là nhân viên khó lòng tự ý chỉnh sửa thông tin trên các tem này.

Không những có tem thông tin hạn sử dụng, các sản phẩm tươi sống đang kinh doanh tại chuỗi siêu thị thực phẩm Co.op Food còn có tem QR code truy xuất nguồ gốc sản phẩm để siêu thị quản lý chất lượng sản phẩm tốt hơn, giúp người tiêu dùng an tâm hơn hơn khi chọn mua những sản phẩm này. Chúng tôi chọn ngẫu nhiên một hộp lòng gà làm sạch hiệu CP để kiểm chứng thì dễ dàng nhận thấy sự tươm tất từ cách đóng gói đến cách trình bày thông tin trên sản phẩm.

Lòng gà sạch được Co.op Food nhận hàng từ CP và ghi chú thông tin cẩn thận bằng tem máy tính

Đầu tiên là logo và thông tin đơn vị cung cấp hàng cho Co.op Food, sau đó là đến tên sản phẩm, trọng lượng đóng gói, thông tin tiêu chuẩn nhà máy cung cấp sản phẩm và mã vạch barcode của sản phẩm.

Chưa thấy ngày sản xuất của sản phẩm phía mặt ngoài, chúng tôi ngay lập tức bắt gặp thông tin khá đầy đủ và chuyên nghiệp ngay bên hông hộp kèm theo cả QR Code để truy xuất nguồn gốc. Tương tự thông tin cũng khá đầy đủ với sản phẩm giò sống, thịt gà, thịt ếch… đều có thông tin hạn sử dụng thể hiện ở mặt trước hoặc mặt sau sản phẩm.

Một cư dân tại chung cư 9View, Tăng Nhơn Phú, phường Phước Long B (Q.9 - TP.HCM) cho biết đã trở thành khách hàng thân thiết với Co.op Food kể từ ngày siêu thị này khai trương đến nay. Chị và gia đình cảm thấy yên tâm về chất lượng hàng hóa và dịch vụ tại đây. Gia đình chị thường chọn các loại thực phẩm tươi sống chế biến sẵn tại Co.op Food để tiết kiệm thời gian và cảm thấy tiện lợi, phù hợp với lối sống văn phòng của vợ chồng chị.

Giò sống CP đang bán tại Co.op Food được đóng gói và ghi hạn sử dụng rõ ràng

Đại diện chuỗi Co.op Food cho biết, các sản phẩm được kinh doanh tại siêu thị được kiểm soát chất lượng rất nghiêm ngặt, đặc biệt là các sản phẩm nội tạng gia súc gia cầm. Hiện các sản phẩm này Co.op Food chỉ đặt hàng từ những đơn vị có thương hiệu và uy tín hàng đầu Việt Nam, tuyệt đối không nhập hàng trôi nổi không rõ nguồn gốc để đảm bảo an toàn thực phẩm và sức khỏe người tiêu dùng.

Mô hình Co.op Food được người tiêu dùng TP.HCM đón nhận nồng nhiệt và từng bước lan tỏa mạnh đến các tỉnh thành trên cả nước. Thế mạnh của chuỗi Co.op Food là có nguồn hàng thực phẩm hết sức phong phú, được kiểm soát chất lượng tốt, chính sách hậu mãi tốt và đặc biệt là vị trí hết thuận tiện “bước ra ngõ là gặp”. Yếu tố cốt lõi giúp chuỗi Co.op Food phát triển nhanh và mạnh những năm gần đây chính là nhờ mô hình này ngày cảng tỏ ra phù hợp với thói quen tiêu dùng hiện đại, đòi hỏi chỉn chu và tiện lợi của dân thành thị.

Bình luận (0)

Lên đầu trang