(CAO) Để lọt vào mắt xanh của giới nghỉ dưỡng cao cấp, hẳn nhiên, khu nghỉ dưỡng đó phải-đẹp. Nhưng để họ hài lòng, nhất định, đó phải là những trải nghiệm hay ho có một-không-hai.
Cuộc tìm kiếm những trải nghiệm độc nhất
Burj Al Arab là cái tên đã quá quen thuộc trong giới nghỉ dưỡng cao cấp. Một khi đã đến Dubai, họ sẽ chỉ chọn “khách sạn 7 sao đầu tiên của thế giới” với mức giá mỗi đêm nghỉ tại phòng Royal Suite lên tới 24.000 đô la Mỹ. Nhưng để khẳng định đẳng cấp, tước bậc, tất thảy những ngôi sao hạng A, từ Roger Federer, Claudia Schiffer, Ronan Keating… đều đã ghi tên mình vào danh sách khách nghỉ tại khách sạn danh giá này.
Điều khiến giới sành điệu tìm đến với Burj Al Arab không phải bởi nó quá xa hoa với hàng tấn vàng được nạm, khắc tinh xảo, cũng không bởi nó sở hữu độ cao “chạm mây”, càng chẳng hẳn vì những chiếc Rolls Royce đưa đón họ tới nơi này…
Với những nhân vật tầm cỡ nói trên, xa hoa là điều đã quá ư quen thuộc. Thứ khiến họ nhớ, ngợi ca, chỉ có thể là sự tinh tế, cầu kì, tỉ mẩn mà đội ngũ nơi đây đã thiết kế để làm nên những kì nghỉ độc nhất cho từng khách nghỉ, khi họ dừng chân ở Burj Al Arab.
Nhắc tới Maldives, quốc đảo ngoài khơi Ấn Độ Dương, giới sao Hollywood không lạ gì cái tên Soneva Fushi Resort Maldives – khu nghỉ dưỡng biệt lập trên hòn đảo Soneva Fushi. Đã từ lâu, khu nghỉ dưỡng này là điểm đến yêu thích của Rita Ora, Madonna, Jenna Coleman, vợ chồng David Beckham…
Riêng nhà David Beckham không hè nào không đến Soneva Fushi Resort Maldives. Sự sang trọng, tiện nghi không phải là lý do mà các ngôi sao này tìm đến đây, bởi đó là một thế giới hoàn toàn tách biệt, không điện thoại, chẳng Internet thậm chí không cả giày dép để khách nghỉ tận hưởng cuộc sống của một Robinson đúng nghĩa.
Với giới nghỉ dưỡng đẳng cấp, trải nghiệm mới mẻ, khác biệt mới chính là thứ họ tìm kiếm, chứ không phải sự xa hoa vốn đã trở thành cuộc sống của họ. Frank Marrenbach, Tổng giám đốc Oetker Collection, tập đoàn khách sạn xa xỉ từng phân tích, người giàu thì thường nghỉ tại các khách sạn 5 sao.
Để làm hài lòng những vị khách này, tất nhiên không dễ. Phòng tắm sang trọng, đầu bếp nối tiếng thế giới, công nghệ hiện đại, giờ là tiêu chuẩn phải có. Còn để nhà giàu hài lòng và nhớ đến, đó ắt phải là sự khác biệt, những trải nghiệm hay ho hay những dịch vụ thiết kế riêng đáp ứng sở thích, yêu cầu của từng vị khách.
Đó là sự quan tâm ngay cả những chi tiết nhỏ nhặt nhất. Frank Marrenbach gọi đó là những giá trị cộng thêm. Những giá trị này mới là “chìa khóa” khiến giới nghỉ dưỡng cao cấp phải nức nở ngợi khen.
Những “giá trị cộng thêm” vô giá
Không khó để tìm thấy nhưng giá trị cộng thêm này ở JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay-kiệt tác nghỉ dưỡng mang dáng hình một ngôi trường đại học trong tưởng tượng của KTS lừng danh Bill Bensley và Tập đoàn Sun Group bên Bãi Kem.
Khoan hãy nói về những giá trị nghỉ dưỡng biệt lập trên một bãi biển với nước trong như ngọc, cát trắng như kem bên hàng dừa xanh vi vút, chỉ riêng ý tưởng về một khu nghỉ dưỡng học đường của Bill Bensley đã là một giá trị mà không nơi nào trên thế giới này sở hữu.
Du khách, khi đến với JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, sẽ được sống lại cái thời đẹp nhất của mình, thời cắp sách đến giảng đường, với phấn trắng bảng đen, với những bộ đồng phục độc đáo, những con số, hình học, công thức hóa học, kiến thức sinh học, động thực vật học…
Khô khan và nhàm chán ư? Không, nghỉ dưỡng trong vai trò một sinh viên, bên bãi biển đẹp nhất ở Phú Quốc, trải nghiệm đó không “phép màu” nào có thể mang đến cho du khách. Nhưng JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay lại làm được, một cách cực kỳ khéo léo, trong những khóa học làm bánh, làm mỹ phẩm, học cách pha chế, nấu ăn, hay chỉ đơn giản là làm đèn lồng…
Đó là những “giá trị cộng thêm” vô giá.
Ở JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, spa cũng là một “giá trị thặng dư” đặc biệt, khi du khách được tận hưởng những trị liệu cao cấp được chắt lọc tỉ mỉ từ những phương pháp truyền thống độc đáo, đòi hỏi quy trình chuyên biệt, khắt khe khó tìm thấy ngay ở những spa đồng hạng.
Ở JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, ẩm thực lại là một nghệ thuật thượng hạng, được định nghĩa bằng các món ăn chế biến kỳ công dựa trên công thức cổ điển từ Pháp và biến tấu theo phong cách hiện đại, bởi đầu bếp hạng sao Amine Lakhdari, trong một nhà hàng cũng vô cùng đặc biệt mang tên Pink Pearl.
Pink Pearl là ngôi biệt thự được thiết kế dựa trên nguồn cảm hứng từ truyền thuyết về Madame Pearl Collins, vợ của hiệu trưởng trường đại học Lamarck University trong trí tưởng tượng siêu việt của Bill Bensley. Chỉ cần bước chân vào “biệt thự ẩm thực” này, những xúc cảm tiệc tùng xa hoa như trong bộ phim “Gatsby vĩ đại” lập tức được khơi gợi.
Chưa hết, mới đây nhất, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay lại ra mắt một trải nghiệm mới có khả năng …“gây shock” với nhiều du khách, đó là gói nghỉ dưỡng 3 ngày 2 đêm trị giá …99.900.000 đồng tại Turquoise Suite.
Gần 100 triệu đồng một kỳ nghỉ 3 ngày hai đêm cho hai người? Bạn không nghe lầm đâu. Nhưng sau khi tận hưởng những trải nghiệm mà nó mang đến, bạn thậm chí thấy nó xứng đáng… đắt hơn thế nữa. Bữa sáng Lamarck tại phòng với rượu champagne, bữa tối riêng tư với đầu bếp phục vụ tại bàn hoặc bữa tối lãng mạn trên bãi biển, 01 set menu bữa tối kèm rượu vang đặc biệt của bếp trưởng dành cho 2 người tại Pink Pearl, 01 liệu trình Spa lãng mạn tại Chanterelle-Spa by JW, bao gồm sử dụng độc quyền VIP Spa Suite trong 3 giờ, minibar cao cấp… Tất tật những gì cao cấp nhất ở khu nghỉ dưỡng này được bao gồm trọn vẹn trong gói nghỉ dưỡng thượng đẳng ấy.
Những trải nghiệm đó ở JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay đang được các ngôi sao trong nước ngưỡng mộ, được giới nghỉ dưỡng đẳng cấp trên thế giới sùng bái, khi biết điểm đến này của Phú Quốc đã lọt Top 50 khu nghỉ dưỡng tốt nhất thế giới do độc giả Condé Nast Traveller bình chọn.
Và hãy lên TripAdvisor hay Booking.com để thấy, rất nhiều du khách từng đến đây đều đã ngợi ca khu nghỉ dưỡng này, với sự thán phục: “Một khu nghỉ dưỡng có một không hai tại Việt Nam về mọi thứ từ câu chuyện, kiến trúc, nội thất, con người, cảnh quan, dịch vụ... Một nơi cần phải khám phá nhiều hơn một lần trong đời!!!”